Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Only C: 'Từ khi cưới vợ, tôi không biết đi chơi là gì'

Tác giả "Anh không đòi quà" chia sẻ, ngoài công việc, anh dành trọn thời gian chăm sóc vợ con.

Only C, tên thật là Nguyễn Phúc Thạch, được biết đến với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Năm 2013, anh gây sốt với ca khúc Anh không đòi quà. Sau đó, Only C tiếp tục gây ấn tượng khi tham gia sân chơi The Remix (Hòa âm ánh sáng) cùng đội ca sĩ Isaac và DJ Jin. 

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 24/10, Only C chia sẻ, sau cuộc thi, cuộc sống của anh không có nhiều thay đổi. Anh vẫn làm nhạc, đi diễn và đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất một số chương trình.

Only C và Isaac, DJ JIn ở The Remix.
Only C và Isaac, DJ JIn ở The Remix.
Only C hát 'Anh không đòi quà' Nam ca sĩ cho biết, anh không ngờ bài hát lại phủ sóng đến như vậy.

"Các bạn fan vào hỏi rất nhiều và mình phải lựa chọn câu hỏi để trả lời. Khán giả chủ yếu hỏi về Isaac. Lúc đầu tôi thấy lạ, rồi từ từ cũng quen, cảm giác như mình là quản lý của Isaac vậy. Nhưng về sau từ hâm mộ Isaac, các bạn chuyển sang hâm mộ Only C. Vì các bạn nói mình gần gũi hơn, còn Isaac rất bận rộn" - nam ca sĩ tâm sự. 

Nói về mối quan hệ với Isaac sau khi cuộc thi kết thúc, giọng ca gốc Đà Nẵng cho biết, hai người vẫn hợp tác ăn ý trong công việc và là bạn bè ngoài đời.

"Là đồng nghiệp ăn ý thì đúng vì hai anh em rất hiểu nhau. Tuy nhiên, ai cũng có cuộc sống riêng, không phải lúc nào cũng đi chung, cái gì cũng chia sẻ. Khi có chuyện gì buồn, chúng tôi mới tâm sự, hỏi thăm nhau" - anh nói. 

Only C kể chuyện trả lời thư của fan Isaac Anh tâm sự, sau cuộc thi, trang cá nhân tràn ngập thư của fan Isaac.

Tác giả Anh không đòi quà chia sẻ tuy rất đam mê hát nhưng định hướng phát triển lâu dài của anh vẫn là sản xuất âm nhạc bởi ca sĩ cần phải trau dồi rất nhiều thứ như vũ đạo, khả năng diễn xuất... Theo anh, một ca sĩ chuyên nghiệp cần đa dạng dòng nhạc, trong khi giọng của anh là chất giọng buồn, chỉ phù hợp với những bản ballad nhẹ nhàng. 

"Nhạc sôi động không phải thế mạnh của tôi. Nhạc nhẹ mới là sở trường. Tôi nghĩ giọng mình đủ truyền cảm để thể hiện các ca khúc ballad. Hơn nữa, với những bài hát buồn, chỉ mình viết ra, mình mới hiểu tâm trạng" - Only C lý giải. 

Nhớ lại khoảng thời gian đầu tiên từ Đà Nẵng vào Sài Gòn lập nghiệp, cách đây khoảng 8-9 năm, Only C kể, anh phải tự thân vận động, không có người giúp. "Chặng đường cũng có nhiều chông gai nhưng đó là thời điểm quyết định mình sẽ đứng lên hay đi tiếp. Nhiều người chọn rẽ sang hướng khác. Nhưng với tình yêu âm nhạc, mình quyết tâm bám trụ. Để có được một chút thành công như ngày hôm nay, cũng phải đánh đổi nhiều thứ - thời gian, sự nhẫn nhịn" - tác giả Anh không đòi quà nhớ lại.

Anh quan niệm, người làm nghệ thuật trước hết phải yêu công việc của mình và sống hết mình với nó: "Nếu vào nghề, bạn chỉ nghĩ đến sự nổi tiếng, đó là lưỡi dao sẽ giết bạn". 

Trong chương trình, Only C gửi tặng người hâm mộ hai ca khúc quen thuộc - Anh không đòi quàAnh đã sai. Anh chia sẻ, Anh không đòi quà là bài hát sáng tác nhanh nhất (viết trong 2 giờ đồng hồ): "Chưa bao giờ tôi sản xuất một ca khúc nhanh như vậy. Khi bắt tay vào làm, mình cũng nghĩ nó sẽ trở thành hiện tượng nhưng không ngờ lại phủ sóng như thế". 

Only C hát 'Anh đã sai' Theo chia sẻ của nhạc sĩ 8X, ca khúc này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.
Only C và bà xã xinh đẹp.
Only C và bà xã xinh đẹp.

Tuy nhiên, Anh đã sai lại là sản phẩm được Only C tâm đắc hơn cả. Nhạc sĩ 8X kể, bài hát ra mắt sau nhưng nhận được nhiều phản hồi tích cực và "ai yêu quý Only C cũng biết". 

Chia sẻ với khán giả về cuộc sống gia đình, nam ca sĩ cho biết, sau khi kết hôn anh gần như dành trọn thời gian chăm sóc vợ con: "Gia đình mình khá đặc biệt, vợ chồng hầu như không giận hờn, cãi nhau. Từ lúc cưới vợ, Only C không biết đi chơi là gì, chỉ có đi làm, gặp khách hàng rồi về nhà với vợ. Đến khi có con, thời gian dành cho gia đình còn nhiều hơn".

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm