Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Vũ ‘nhôm’ bị Seaprodex bãi nhiệm vị trí thành viên HĐQT

Thông tin công bố hôm nay, Tổng công ty thủy sản Việt Nam đã bãi nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của ông Vũ “nhôm”, do không còn đủ tư cách.

Tổng công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex, mã CK: SEA) cho biết đã bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Văn bản được Seaprodex gửi lên Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

vu nhom bi bai mien tu cach thanh vien hoi dong quan tri anh 1
Văn bản công bố thông tin của Seaprodex.

Theo văn bản, ngày 25/12, Hội đồng quản trị Seaprodex đã họp và ban hành Nghị quyết bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị tổng công ty đối với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12.

Lý do là ông Vũ không còn đủ tư cách làm thành viên Hội đồng quản trị theo quy định của Luật doanh nghiệp. Ông này cũng không còn đủ tư cách theo điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty.  Việc bãi nhiệm sẽ được trình đại hội cổ đông gần nhất thông qua.

Tại Seaprodex, ông Phan Văn Anh Vũ được bổ nhiệm vào chức danh thành viên Hội đồng quản trị từ tháng 7/2016. Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Chấn Phong, tiền thân là Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79, do ông Vũ làm đại diện pháp luật, đã thoái toàn bộ 25 triệu cổ phiếu tại Seaprodex, tương đương 20,1% vốn điều lệ.

vu nhom bi bai mien tu cach thanh vien hoi dong quan tri anh 2
Chân dung ông Vũ "nhôm".

Seaprodex được thành lập vào năm 1978 với tên gọi ban đầu là Công ty xuất nhập khẩu thủy sản, là một trong những doanh nghiệp thủy sản hàng đầu Việt Nam.

Doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ là 1.250 tỷ đồng hiện có 2 chi nhánh, 1 văn phòng đại diện, 3 công ty con, 9 công ty liên kết và 12 công ty đầu tư dài hạn.

Quý III vừa qua, Seaprodex đạt doanh thu thuần gần 296,5 tỷ đồng, giảm sút 25% so với cùng kỳ năm 2016.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm