Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết họa sĩ Trần Khánh Chương

Chiều 6/1, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm và chúc Tết họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Đến thăm họa sĩ Trần Khánh Chương tại tư gia, ông Võ Văn Thưởng dành nhiều thời gian nghe vị nghệ sĩ lớn tuổi giới thiệu các tác phẩm cá nhân cũng như chia sẻ về nghề.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, trong sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà nói chung, của mỹ thuật nói riêng thì họa sĩ Trần Khánh Chương có đóng góp rất to lớn trên cả 2 phương diện người làm nghề hoạ sĩ, người làm hoạt động của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Truong ban tuyen giao trung uong,  vo van thuong,  tran khanh chuong anh 1

Chiều 6/1, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đến thăm, chúc Tết gia đình họa sĩ Trần Khánh Chương.

Ông Thưởng đánh giá họa sĩ Khánh Chương là người có đóng góp rất lớn cho Hội Mỹ thuật. Chính lao động không mệt mỏi, sự gắn bó, chia sẻ của ông với nhiều anh em làm nghề giúp cho Hội duy trì, phát triển, đoàn kết.

Dù tuổi đã cao, sức khoẻ giảm sút, họa sĩ Chương vẫn trăn trở với hoạt động của Hội.

Truong ban tuyen giao trung uong,  vo van thuong,  tran khanh chuong anh 2

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương giới thiệu với Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng về các tác phẩm của mình.

Chúc mừng gia đình họa sĩ nhân dịp năm mới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn với kinh nghiệm hoạt động Hội cũng như hoạt động nghề vốn có, họa sĩ luôn luôn chia sẻ với lớp sau, làm sao vốn kiến thức, kinh nghiệm đó được truyền tải sâu rộng đến mọi người.

Truong ban tuyen giao trung uong,  vo van thuong,  tran khanh chuong anh 3

Tại buổi gặp gỡ, ông Võ Văn Thưởng đã chúc gia đình họa sĩ Trần Khánh Chương có nhiều sức khỏe, tiếp tục có những đóng góp, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Họa sĩ Trần Khánh Chương bày tỏ sự cám ơn và chúc ông Võ Văn Thưởng cùng Ban Tuyên giáo Trung ương đạt nhiều thành tựu trong thời gian tới. Về phần mình, ông cho biết sẵn sàng chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm chuyên môn, nghệ thuật đối với các cán bộ tuyên giáo.

Hoạ sĩ Trần Khánh Chương (sinh năm 1943, quê huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), hiện là Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam. Ông được đánh giá là người có kiến thức sâu rộng về nghệ thuật tạo hình, sáng tác trên nhiều loại hình. Họa sĩ từng là Ủy viên Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương khoá IX và X; đại biểu Quốc hội khoá XI (2002- 2007).

Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 2 nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng vừa trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Hội Sinh viên Việt Nam do những đóng góp trong giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm