Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trương Quang Nghĩa: 'Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trưởng thành'

"Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi. Tôi đã trưởng thành ở đây và luôn lưu giữ tình cảm với thành phố", tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bộc bạch.

Ông Trương Quang Nghĩa: 'Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trưởng thành' "Khi nhận nhiệm vụ Bộ trưởng GTVT, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ về Đà Nẵng làm Bí thư", ông Trương Quang Nghĩa chia sẻ ngay sau khi nhận nhiệm vụ sáng 7/10.

Phát biểu tại lễ nhận chức sáng 7/10, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ lòng cảm ơn với sự tin tưởng của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị...

"Khi nhận nhiệm vụ Bộ trưởng Giao thông Vận tải, tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại Đà Nẵng làm Bí thư Thành ủy. Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi. Tôi đã trưởng thành ở đây và luôn lưu giữ tình cảm với thành phố", ông Nghĩa bộc bạch. 

Trong bài phát biểu ngắn, ông Nghĩa chia sẻ về trách nhiệm của một người lính trước nhiệm vụ, yêu cầu của Trung ương, cách mạng cũng như những gì mà Đà Nẵng đã nuôi dưỡng ông trong quá trình trưởng thành. "Tôi luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đà Nẵng và lực lượng quân đội để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ", ông Nghĩa nói.

Tan Bi thu Thanh uy Da Nang anh 1
 Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại lễ nhậm chức sáng 7/10. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tân Bí thư thành phố nhấn mạnh nhiệm vụ trước mắt là tập trung vượt khó khăn thời gian vừa qua, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2017, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra. Đây là nhiệm vụ quốc gia, quốc tế mà Đà Nẵng được tin tưởng giao phó. Thời gian qua các cấp, các ngành đã hết sức nỗ lực chuẩn bị, để tổ chức tốt sự kiện này. 

Bí thư Đà Nẵng cam kết sẽ cùng Ban chấp hành Thành ủy hoàn thành nhiệm vụ của mình, xứng đáng sự tin tưởng của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị.

Tại hội nghị công bố quyết định sáng 7/10, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, toàn diện và đã thống nhất cao việc phân công ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020. 

Theo Trưởng ban Tổ chức Trung ương, ông Trương Quang Nghĩa là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống gương mẫu, trong sáng; có kiến thức, chuyên môn phù hợp với yêu cầu lãnh đạo và nhiệm vụ chính trị của thành phố.

"Với khả năng, kinh nghiệm của mình, đồng chí Trương Quang Nghĩa sẽ đoàn kết, giữ được hài hòa trong đội ngũ cán bộ của Đà Nẵng", Trưởng ban Tổ chức Trung ương tin tưởng.

Tan Bi thu Thanh uy Da Nang anh 2
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao quyết định và chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Phạm Minh Chính bày tỏ trên cương vị mới, ông Trương Quang Nghĩa sẽ tiếp tục phát huy cao nhất thành quả, kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước; xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố năng động, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững và là một trong những đầu tàu phát triển kinh tế của khu vực miền Trung và của cả nước.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng nêu về những vấn đề nổi cộm của Đà Nẵng thời gian qua. Ông nhìn nhận, những thành tựu mà thành phố đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là sự ủng hộ của người dân. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của nhiều thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số lãnh đạo chủ chốt cũng như tập thể Thành ủy Đà Nẵng đã có một số sai lầm, khuyết điểm đến mức phải kỷ luật cả tập thể và cá nhân. Đây là một điều xót xa và là bài học lớn, sâu sắc, đau đớn...

Chia sẻ với ông Nguyễn Xuân Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho rằng tuổi trẻ năng động sáng tạo sẽ giúp đồng chí rút ra bài học sâu sắc trong cuộc đời công tác, làm việc của mình để phấn đấu vượt lên, tiếp tục là người đảng viên có nghị lực, bản lĩnh chính trị để vượt qua khó khăn và trưởng thành...

Trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng Sáng 7/10, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Chân dung tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Với việc trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa có lần thứ 3 trong sự nghiệp gắn bó với thành phố ven sông Hàn.





Minh Hoàng - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm