Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trương Gia Bình tham gia Hội đồng quản trị Vietcombank

Ông Trương Gia Bình được bầu vào vị trí thành viên HĐQT độc lập. Tại ĐHCĐ sáng nay, Vietcombank cho biết sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài, tỷ lệ 10% vốn.

Bên cạnh kế hoạch phát triển năm 2018 với mức lợi nhuận đến 13.300 tỷ đồng, Vietcombank cũng bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2018-2023, với 11 thành viên tại đại hội cổ đông thường niên 2018 tổ chức sáng nay, 27/4.

Ông Trương Gia Bình tham gia HĐQT Vietcombank

Trong danh sách ứng cử viên bầu vào thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có thêm 2 cái tên mới, là ông Hồng Quang, Trưởng ban tổ chức cán bộ Vietcombank và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT.

ong truong gia binh tham gia hdqt vietcombank anh 1
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT là thành viên HĐQT độc lập tại Vietcombank nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: Hoàng Hà.

Ông Trương Gia Bình được cổ đông ngân hàng thống nhất bầu vào vị trí thành viên HĐQT độc lập. Các ứng viên khác trong danh sách công bố ban đầu cũng được thông qua các vị trí trong HĐQT Vietcombank nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành cho biết ngân hàng điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2018 tăng thêm 300 tỷ đồng, lên mức 13.300 tỷ so với kế hoạch ban đầu. Khoản lợi nhuận kế hoạch này tăng 14,6% so với năm trước, và trở thành mức lợi nhuận kế hoạch cao nhất trong số các ngân hàng công bố năm nay.

Giai đoạn 2018-2023, dự kiến tổng tài sản Vietcombank sẽ tăng khoảng 13% mỗi năm, dư nợ cho vay cùng huy động vốn tăng lần lượt 16% và 15%/năm. Riêng năm 2018, ngân hàng đặt kế hoạch tổng tài sản tăng 14%, huy động vốn và dư nợ cho vay cùng tăng 15%. Sau quý I, nhà băng đã đạt 4.359 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 59% so với cùng kỳ và đã hoàn thành hơn 1/3 kế hoạch cả năm.

ong truong gia binh tham gia hdqt vietcombank anh 2

Dự kiến trong năm nay, Vietcombank cũng sẽ chi gần 2.900 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 8% cho cổ đông hiện hữu.

Bán 10% vốn cho nước ngoài

Tại đại hội, lãnh đạo Vietcombank cũng cho biết trong năm nay ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài, với số lượng tương đương 10% vốn. Nguồn vốn tăng thêm thu từ đợt phát hành sẽ được bổ sung vào nguồn vốn cấp 1 của ngân hàng.

Vốn điều lệ hiện nay của Vietcombank là 35.977 tỷ đồng, lãnh đạo ngân hàng cho biết đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê chuẩn phương án tăng vốn cấp 1, với quy mô tương đương 10% vốn điều lệ.

Ông Nghiêm Xuân Thành cho biết giá bán sẽ căn cứ theo giá thị trường, do công ty thẩm định giá tư vấn xác định theo 10 phiên giao dịch gần nhất.

ong truong gia binh tham gia hdqt vietcombank anh 3

Đáng chú ý, trong số các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến mua thêm cổ phần phát hành thêm của Vietcombank, cổ đông chiến lược Mizuho cũng sẽ mua cổ phiếu VCB để đảm bảo tỷ lệ sở hữu 15% tại ngân hàng.

Về việc thoái vốn tại các tổ chức tín dụng khác, lãnh đạo ngân hàng này cho biết đã thoái vốn tại một số tổ chức theo quy định. Tuy nhiên, nhà băng này vẫn còn sở hữu cao hơn 5% tại Eximbank và MBBank. Dự kiến, nếu trong quý II thị trường thuận lợi, ngân hàng sẽ thoái vốn, và tỷ lệ sở hữu còn lại bao nhiêu sẽ do ngân hàng quyết định, nhưng đảm bảo dưới 5%.

ong truong gia binh tham gia hdqt vietcombank anh 4
Nguồn: VNDirect.

Vietcombank trần tình vụ cựu giám đốc CN Tây Đô làm mất 1.440 tỷ đồng

Lãnh đạo ngân hàng này cho biết chi nhánh Tây Đô đã thu hồi được số tiền lớn trong vụ việc, và đã trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro với số tiền chưa thu hồi được.

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Đợt điều chỉnh này nhắm tới dịch vụ Mobile Bankplus với điều chỉnh tăng phí dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống nhưng giảm phí chuyển khoản ngoài hệ thống.

Hoàng Thanh

Bạn có thể quan tâm