Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump có thể đến New York dự phiên tòa xét xử cáo buộc cưỡng hiếp

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 4/5 cho biết ông "có thể" sẽ tham dự phiên tòa ở New York đối mặt với lời buộc tội ông cưỡng hiếp nhà văn gần 30 năm trước.

Ông Trump có mặt tại sân golf Trump International ở Doonbeg, Ireland ngày 4/5. Ảnh: Reuters.

Nhà văn E. Jean Carroll, 79 tuổi, đã khai rằng cựu thổng thống từng cưỡng hiếp mình trong phòng thay đồ của cửa hàng tiện lợi Bergdorf Goodman năm 1995-1996. Đồng thời, bà cáo buộc ông Trump đã bôi nhọ danh tiếng của mình.

Ông Donald Trump đã không dự phiên tòa xét xử cáo buộc này, vốn bắt đầu từ tuần trước ở Manhattan. Đội ngũ pháp lý của cựu tổng thống nói rằng ông Trump sẽ không làm chứng trực tiếp và họ cũng sẽ không triệu tập nhân chứng, theo Reuters.

Vào ngày 4/5, trả lời phóng viên khi đang chơi golf tại Ireland, ông Trump để ngỏ khả năng tham dự phiên tòa nhằm phủ nhận lời buộc tội của bà Carroll.

"Tôi có thể sẽ tham dự. Tôi nghĩ thật ô nhục khi những điều này xảy ra - cáo buộc sai sự thật nhắm vào người giàu có, trong trường hợp của tôi là nhắm vào người nổi tiếng, giàu có và là một chính trị gia", ông nói.

cuu tong thong trump anh 1

Ông Trump chơi golf tại Doonbeg, Ireland ngày 4/5. Ảnh: Reuters.

"Tôi phải quay lại đó vì một người phụ nữ đã buộc tội sai về tôi, và một thẩm phán mang tâm lý thù địch", cựu tổng thống nhấn mạnh.

Phiên tòa dự kiến kéo dài sang tuần sau. Trong khi đó, các bồi thẩm viên sẽ xem đoạn video ông Trump cung cấp lời khai vào sáng 4/5.

Trump phủ nhận lời buộc tội của bà Carroll và cáo buộc bà bịa chuyện để thúc đẩy doanh số bán cuốn hồi ký - ra mắt năm 2019. Trong đó, bà nói rằng bị ông Trump cưỡng hiếp tại cửa hàng cách đây gần 30 năm.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump gọi cáo buộc cưỡng hiếp là 'chuyện lố bịch, kinh tởm'

Trong video phát tại tòa ngày 4/5, cựu Tổng thống Donald Trump đã gọi cáo buộc của nữ nhà văn E. Jean Carroll rằng ông đã cưỡng hiếp bà là "câu chuyện lố bịch và kinh tởm".

Ông Trump ném điện thoại, đuổi phóng viên NBC khỏi máy bay

Ông Trump đã rất tức giận với câu hỏi về cuộc điều tra ở Manhattan của phóng viên NBC đến mức cựu tổng thống ném điện thoại và yêu cầu nhà báo đó rời khỏi cuộc phỏng vấn.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm