Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông trùm cờ bạc Mỹ phải điều trị ung thư

Sheldon Adelson, CEO của Las Vegas Sands, người được mệnh danh là ông trùm cờ bạc của Mỹ, đang phải điều trị ung thư, CNN đưa tin.

Adelson, 85 tuổi, đang đối phó với "tác dụng phụ từ thuốc mà ông đang dùng để điều trị ung thư hạch", phát ngôn viên của Las Vegas Sands, Ron Reese nói trong một tuyên bố gửi qua CNN và các cơ quan báo chí khác. "Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như thời gian biểu làm việc của ông ấy".

Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty vẫn nói ông Adelson vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ chủ tịch và CEO của Las Vegas Sands. Ông sẽ trở lại làm việc bình thường sau khi kết thúc khóa điều trị.

Ong trum co bac My phai dieu tri ung thu anh 1
Tỷ phú Sheldon Adelson. Ảnh: CNN.

Adelson là người đứng đầu đế chế sòng bạc xa xôi với những khu nghỉ mát sang trọng ở Las Vegas và một chuỗi sòng bạc ở Macau, thiên đường cờ bạc tại Trung Quốc.

Ông là một trong những người giàu nhất nước Mỹ với tài sản ròng là 36 tỷ USD, theo Forbes.

Tin tức về sức khỏe của Adelson lần đầu tiên xuất hiện trong phiên điều trần tuần này. Một trong những luật sư của ông, James Jimmerson, đã mô tả sức khỏe của Adelson là "rất tệ" và cho biết CEO của đế chế cờ bạc Mỹ đã không xuất hiện ở văn phòng công ty từ Giáng sinh.

 Tỷ phú Adelson và vợ, Miriam, là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Đảng Cộng hòa. Chỉ riêng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018, cặp vợ chồng đã đóng góp hơn 122 triệu USD cho các nhóm Cộng hòa.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, Adelsons nổi lên như những người ủng hộ tài chính lớn của ông Donald Trump. Ông đã quyên tặng 20 triệu USD cho một siêu PAC thân Trump. Và Sheldon Adelson là người đóng góp cá nhân lớn nhất cho ủy ban nhậm chức của Trump, với 5 triệu USD.

Vân Khánh

Bạn có thể quan tâm