Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Lưu Quang: Dù ở đâu, tôi vẫn cố gắng giúp TP.HCM phát triển

Ông Trần Lưu Quang cam kết nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, ông sẽ tiếp tục ủng hộ bằng nhiều cách để giúp huyện Cần Giờ và TP.HCM phát triển.

Sáng 6/5, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 9, có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ.

Tổ đại biểu gồm Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang; Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đình Thắng; Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam; Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân cùng thiếu tướng Dương Văn Thắng, Phó chánh án TAND Tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương.

Trình bày chương trình hành động với cử tri huyện Cần Giờ, ông Trần Lưu Quang cho biết trong khả năng của mình, ông sẽ giúp diện mạo đô thị của huyện đảo và toàn thành phố thay đổi, tiếp tục phát triển.

Ong Tran Luu Quang ve HCM anh 1

Ông Trần Lưu Quang trình bày chương trình hành động với cử tri huyện Cần Giờ. Ảnh: Q.H.

"Nếu tôi trúng cử đại biểu Quốc hội, sẽ có những ưu điểm, nhược điểm cho bà con. Nhưng dù ở đâu, tôi vẫn sẽ cố gắng giúp Cần Giờ và TP.HCM phát triển", ông Trần Lưu Quang nhấn mạnh tình cảm, sự gắn bó của ông với thành phố là rất lớn.

Trước mắt, ông Trần Lưu Quang cho biết sẽ thúc đẩy dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Theo ông, dự án lớn này sẽ giúp huyện đảo của TP.HCM thay da đổi thịt trong thời gian không xa.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết ông từng là đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, có kinh nghiệm trên nghị trường. Ông có mối quan hệ tốt cả trên vai trò lãnh đạo địa phương và đại biểu Quốc hội của từng địa phương từng công tác. Những bức xúc của người dân được ông tiếp nhận, đồng thời chỉ đạo giải quyết.

Chia sẻ với cử tri, ông Trần Lưu Quang cho biết trước khi nhận nhiệm vụ làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, ông từng gắn bó với TP.HCM, đảm nhiệm vị trí Phó bí thư Thường trực Thành ủy hơn 2 năm.

"Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa tới, tôi cũng sẽ được chuyển sinh hoạt về Hải Phòng. Tuy nhiên, dù ở đâu, sự gắn bó của tôi đối với TP.HCM là rất lớn", ông Trần Lưu Quang nói.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông thành phố Lâm Đình Thắng cũng hứa sẽ cùng ban lãnh đạo sở tham mưu cho Thành ủy, UBND TP.HCM triển khai nhanh đề án xây dựng đô thị thông minh và chương trình chuyển đổi số.

Ông cam kết dành nhiều sự quan tâm đến vấn đề về môi trường, văn hóa, giáo dục và công tác thanh niên. Ngoài ra, ông ưu tiên lắng nghe và phản ánh những nguyện vọng, ý kiến của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ và cơ quan chức năng.

Ngày 4/5, ông Trần Lưu Quang nhận quyết định phân công, chỉ định tham Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Trần Lưu Quang sinh năm 1967, quê Tây Ninh, tốt nghiệp kỹ sư ngành Cơ khí của ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Ông Quang có sự nghiệp gắn bó với tỉnh Tây Ninh, từng là Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh. Tháng 2/2019, ông đảm nhận vị trí Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM.

Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, được điều động, phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng thay ông Lê Văn Thành.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm