Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Lưu Quang: Chọn cán bộ đủ đức, tài vào bộ máy

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cam kết việc lựa chọn cán bộ trước thềm đại hội Đảng các cấp được làm kỹ lưỡng nhằm đưa vào bộ máy người có đức, có tài, đáp ứng nguyện vọng nhân dân.

Ngày 6/5, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang cùng tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 1 tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của hơn 100 người dân tại quận 1, quận 3 và quận 4.

Tại buổi làm việc, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định ý kiến của cử tri về việc chuẩn bị nhân sự sao cho đủ đức, đủ tài là điểm cần đặc biệt lưu ý.

"Tôi cho rằng chúng ta làm gì thì làm, phải hỏi ý kiến người dân. Cả hệ thống chính trị chỉ có mục tiêu duy nhất là chăm lo đời sống người dân, đất nước phát triển cuối cùng cũng lo cho người dân", ông Trần Lưu Quang nói.

Chọn cán bộ đủ đức, đủ tài

Về công tác cán bộ trước Đại hội Đảng các cấp, ông Quang cam kết phần việc này sẽ được thực hiện chặt chẽ để đảm bảo chọn được những người đủ đức, đủ tài. Việc lựa chọn lãnh đạo, cán bộ có sự chuẩn bị và giám sát từ Trung ương đến địa phương.

Ông Trần Lưu Quang khẳng định việc chuẩn bị nhân sự có nhiều điểm mới hơn trước đây. Người dân có thể an tâm và đặt hy vọng vào những gương mặt mới đủ đức, đủ tài trong thời gian tới.

Lang nghe y kien nguoi dan anh 1

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Quang Huy.

Ông Trần Lưu Quang cũng nhận xét ý kiến của cử tri về việc tăng đại biểu chuyên trách, giảm đại biểu kiêm nhiệm là góp ý rất thiết thực. Ông Quang cam kết sẽ gửi nội dung này tới Quốc hội bằng nhiều hình thức.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề của Thủ Thiêm, ông Trần Lưu Quang cho hay các tổ đại biểu Quốc hội từng khóa đã thể hiện sự quan tâm tới người dân qua mỗi lần tiếp xúc. Đại biểu Quốc hội và chính quyền thành phố luôn lắng nghe ý kiến người dân và tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người chịu ảnh hưởng.

"Lãnh đạo thành phố cùng các sở, ngành đã phối hợp với Trung ương tính toán, hoàn chỉnh từng bước để giải quyết quyền lợi cho bà con và hoàn thiện xây dựng Thủ Thiêm theo đúng mục đích đề ra ban đầu", Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay.

Cần xử lý về mặt chính quyền cá nhân sai phạm ở Thủ Thiêm

Trước đó, đại diện người dân của 3 quận đã gửi 11 ý kiến xoay quanh công tác nhân sự trong giai đoạn TP.HCM chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc và những vấn đề về sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cử tri Nguyễn Hữu Châu (phường 7, quận 3) cho rằng ngoài việc xử lý kỷ luật về mặt Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 cần phải chịu hình thức xử lý về mặt chính quyền.

"Thành phố đã bước đầu giải quyết được vấn đề của Thủ Thiêm đã kéo dài trên 20 năm. Những cá nhân đã đẩy hàng nghìn người dân tại Thủ Thiêm vào cảnh màn trời, chiếu đất cần bị xử lý theo đúng pháp luật", ông Châu đề nghị.

Lang nghe y kien nguoi dan anh 2

Cử tri góp ý về công tác cán bộ trước thềm Đại hội Đảng các cấp. Ảnh: Quang Huy.

Bà Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé, quận 1), nhận định hiện tại, nhiều cán bộ hưởng mức lương bình thường nhưng có số tài sản, nhà đất, xe cộ lớn thậm chí tài khoản nước ngoài... Bà góp ý ban kiểm tra các cấp cần nâng cao vai trò giám sát, không để tồn tại những cá nhân trục lợi hoặc tham vọng chính trị vào bộ máy.

"Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói 'đừng để vẻ bên ngoài che đậy sơ sài bên trong', 'đừng thấy đỏ mà tưởng chín'. Chúng tôi mong muốn những người tham gia bộ máy Nhà nước phải là những người vừa có đức, vừa có tài và đối xử tốt với nhân dân", bà Hoàng Thị Lợi nhấn mạnh.

Ngoài ra, cử tri quận 1 cũng đề nghị tăng số đại biểu quốc hội chuyên trách là cán bộ đã về hưu nhưng còn khả năng cống hiến, cán bộ kiêm nhiệm. Theo cử tri này, cán bộ chuyên trách là những người có nhiều thời gian để giám sát, quan tâm đến cuộc sống người dân hơn.

'Nếu người dân hài lòng trên 95% thì chúng ta tối ngày đi ăn giỗ'

"Nếu người dân hài lòng trên 95% thì chúng ta tối ngày đi ăn giỗ. Lý do là không có việc gì làm và đám giỗ người dân thế nào họ cũng mời", Phó bí thư TP.HCM Trần Lưu Quang nói.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm