Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập Cận Bình được bóc tem 'iPhone Nga'

Tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức ở Bắc Kinh, Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiếc điện thoại YotaPhone 2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiếc điện thoại YotaPhone 2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chiếc điện thoại YotaPhone 2.

Dường như để chỉ ra rằng không chỉ Trung Quốc mới tạo ra các sản phẩm điện thoại di động thông minh (smartphone) “Made in China”, ông Putin hào hứng khoe với nhà lãnh đạo Trung Quốc chiếc điện thoại màn hình kép YotaPhone 2 do nước Nga sản xuất.

Chiếc smartphone này sở hữu hai màn hình ở cả hai mặt, được chế tạo bởi các kỹ sư Nga cùng Công ty Rostec và có hệ thống bảo vệ dữ liệu đặc biệt.

Rostec cho biết ông Tập là người đầu tiên được trải nghiệm chiếc YotaPhone 2 mới. Phải đến tháng 12 năm nay, thế hệ điện thoại màn hình kép của Nga mới được bán tại thị trường trong nước và đến quý đầu tiên năm 2015, YotaPhone 2 được xuất sang thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á.

Các kỹ sư Nga tự hào tuyên bố đây là chiếc điện thoại màn hình kép đầu tiên trên thế giới, dựa trên công nghệ hiển thị giấy điện tử khiến màn hình luôn bật ngay cả khi điện thoại hết pin.

YotaPhone 2 được ví như chiếc “iPhone Nga”, dự kiến có giá 300 USD. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, người rất yêu thích công nghệ, đã tỏ ra hâm mộ chiếc YotaPhone thế hệ đầu tiên khi ông được mục kích chiếc điện thoại tháng 12 năm ngoái.

Công ty phụ trách sản xuất chính YotaPhone 2, Yota Devices là một công ty tư nhân, chuyên về phát triển và sản xuất thiết bị điện tử LTE công nghệ cao với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu ngành công nghệ thông tin, trong đó có cựu nhân viên hãng Hewlett-Packard, Microsoft, Blackberry và Nokia.

Trung Quốc - Nga ký hợp đồng mua bán vũ khí khủng

Trung Quốc đã ký hai hợp đồng mua bán quân sự với Nga trong đó có 4 tàu ngầm khủng. Đây có thể là thỏa thuận mua bán vũ khí lớn nhất của hai bên trong 10 năm qua.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ong-tap-can-binh-duoc-boc-tem-iphone-nga-20141110101334315.htm

Theo P.Nghĩa/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm