Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Tập Cận Bình: Công việc của tôi mệt mỏi nhưng thú vị

Lá thư của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi một nhóm học sinh trung học Mỹ được cho là để bày tỏ mong muốn tăng cường ngoại giao nhân dân giữa quan hệ song phương căng thẳng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cho một nhóm học sinh trung học Mỹ, nói rằng ông rất ấn tượng bởi "cảnh đẹp, con người thân thiện và văn hóa đa dạng" của nước Mỹ và ông đã kết bạn với nhiều người Mỹ, trong động thái thiện chí giữa các mối quan hệ song phương căng thẳng.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết ông Tập đã trả lời một lá thư viết bằng tiếng Trung của nhóm 40 học sinh tại trường trung học Niles North ở Illinois hỏi ông có thích âm nhạc không và ông có thích công việc của mình không.

Ông Tập nói với nhóm học sinh Mỹ đang học tiếng Trung này rằng công việc của ông là phục vụ người dân. Ông mô tả công việc của mình là "mệt nhọc" nhưng "rất thú vị".

Tap Can Binh gui thu cho hoc sinh My anh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫy tay chào các đại biểu tới dự Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc lần thứ 13 (NPC) tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/3/2018. Ảnh: Xinhua.

"Tôi rất hứng thú với triết học, lịch sử, văn học, văn hóa, âm nhạc và thể thao, nhiều sở thích của tôi được phát triển từ thời trung học và được duy trì kể từ đó", ông viết.

"Thế hệ trẻ là tương lai của tình hữu nghị Trung - Mỹ. Tôi hy vọng các bạn sẽ quý thời gian của mình, học tập chăm chỉ và đóng góp cho tình bạn giữa người dân Trung Quốc và Mỹ", ông Tập viết. Ông cũng mời các học sinh đến thăm Trung Quốc.

Theo South China Morning Post, đây không phải là lần đầu tiên ông Tập viết thư cho học sinh nước ngoài nhưng bức thư này được xem là thông điệp ông muốn nhắn gửi về việc tăng cường ngoại giao nhân dân giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thái độ ở Mỹ đối với Trung Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng trong bối cảnh chiến tranh thương mại kéo dài và sự cạnh tranh ngày càng tăng về  công nghệ và địa chính trị. 

Washington đã rút thị thực cho các nhà nghiên cứu Trung Quốc và tăng cường giám sát các nhà khoa học Trung Quốc làm việc trong các tổ chức Mỹ bằng nguồn tài trợ công.

CIA cáo buộc Huawei nhận tiền từ tình báo Trung Quốc

Báo Anh tiết lộ CIA đầu năm 2019 đã gửi một thông báo đến các nước chia sẻ tình báo với Mỹ, cáo buộc Huawei từng nhận tiền đầu tư từ mạng lưới cơ quan tình báo của Trung Quốc.

Mỹ kết tội cựu tiếp viên hàng không làm gián điệp cho Trung Quốc

Công dân Mỹ gốc Hoa làm việc tại sân bay JFK ở New York đã bị kết tội làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc, sau khi người này gửi các kiện hàng không qua kiểm tra tới Bắc Kinh.



Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm