Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ong tấn công chung cư ở Singapore

Hàng nghìn con ong tràn vào hai khu chung cư ở Sengkang, Singapore khiến người dân phải đóng cửa hoặc mặc áo mưa để phòng ngừa hiểm họa.

Hình minh họa. Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Bầy ong ồ ạt bay tới một căn hộ thuộc khu chung cư 122 C ở đường Sengkang East tại thị trấn cùng tên của Singapore vào khoảng 20h ngày 22/6. Chúng tập trung cạnh cửa sổ của căn hộ, Shin Min Daily News, một tờ báo tiếng Trung Quốc tại Singapore, đưa tin ngày 24/6.

Đàn côn trùng cũng tới hành lang, thang máy, sảnh và xâm nhập vào 8 căn hộ khác tại hai tòa 122 C và 122 E bên cạnh.

Cuộc sống của hơn 100 người trong các hộ gia đình từ tầng 1 đến 17 của tòa 122 C trở nên căng thẳng vì sự hiện diện của ong. Người ta chưa biết bầy côn trùng tới từ đâu.

Lin, một phụ nữ sống tại nơi ong tập trung, kể rằng bà rất sợ khi thấy ong tràn tới hành lang. "Khi trở về nhà, tôi đóng chặt mọi cánh cửa. Tuy nhiên, hơn 10 con vẫn lọt vào nhà", người phụ nữ 64 tuổi kể.

Ngày 23/6, khi đưa cháu gái ra ngoài, bà Lin thấy xác ong ở hành lang và bên ngoài cầu thang. Đứa bé kêu lên vì sợ và không dám bước ra khỏi nhà nữa.

Fan, một người dân khác, thường mặc áo mưa trước khi rời nhà vì sợ ong đốt. "Để đảm bảo an toàn, tôi mặc áo mưa. Thật may, chúng không tấn công tôi", người phụ nữ 68 nói.

Chen Xiuyu, người sống ở khu 122 E, thấy rất nhiều ong ở tầng 17 của tòa 122 C. Bà đã báo chính quyền và những người hàng xóm.

12h30 ngày 24/6, nhóm nhân viên diệt côn trùng tới và dọn xác ong. Mohammad Safuan, một thành viên trong nhóm, nói rằng ánh sáng ban đêm thu hút côn trùng và chúng chưa xây tổ ở khu chung cư. Safuan đã xịt hóa chất để đuổi và diệt chúng.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm