Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Nhật Vượng vào top tỷ phú thế giới của Forbes

Trong danh sách mới cập nhật tháng 3/2013 về những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, Chủ tịch Vingroup đứng thứ 974.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top tỷ phú thế giới của Forbes

Trong danh sách mới cập nhật tháng 3/2013 về những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes, Chủ tịch Vingroup đứng thứ 974.

Cụ thể, danh sách năm 2013 có tổng cộng 1.426 cái tên. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng cùng hơn 40 tỷ phú khác đứng đồng hạng 974 với tài sản ròng 1,5 tỷ USD.

Theo tạp chí này, ông Vượng là người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới từ trước đến nay. Các hạng đầu không có gì thay đổi mà vẫn là những gương mặt quen thuộc Carlos Slim (Mexico), Bill Gates (Mỹ), Amamcio Ortega (Tây Ban Nha).

Ông Phạm Nhật Vượng -  Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup.

Ông chủ kiêm sáng lập viên của tập đoàn Vingroup năm nay 44 tuổi, có 3 người con, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và chăm sóc sức khỏe.

Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật, kinh tế địa lý tại trường Đại học Moscow Geology ở Nga, ông Phạm Nhật Vượng chuyển đến Ukraine. Ở đây, ông thành lập công ty thực phẩm Technocom, chuyên sản xuất mỳ ăn liền và khoai tây nghiền. Năm 2009, vị này bán công ty thực phẩm cho một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, Nestle với cái giá không được tiết lộ.

Năm 2001, ông Vượng trở lại Việt Nam để kinh doanh bất động sản. Năm 2012, ông sáp nhập Vincom và Vinpearl thành Vingroup, một trong những công ty có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài việc lọt vào danh sách 1.426 tỷ phú thế giới, ông Vượng cũng lọt top 20 gương mặt mới nổi bật của Forbes năm 2013.

Nếu tính theo giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 2/2013, ông Vượng đang sở hữu khối tài sản khoảng 19.070 tỷ đồng (khoảng gần 1 tỷ USD). Tuy nhiên, con số này chỉ tính tài sản bằng cổ phiếu đứng tên ông Vượng, còn Forbes tính cả những tài sản khác trong gia đình Chủ tịch Vingroup.

Trước đó, Bloomberg cũng có bài phỏng vấn ông Phạm Nhật Vượng, và gọi đây là vị Tỷ phú ẩn danh của Việt Nam. Khi đó, Bloomberg ước tính, giá trị tài sản của vị tỷ phú này vào tháng 10/2012 là khoảng 1,3 tỷ USD.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm