Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phạm Nhật Vượng có tổng tài sản 1,8 tỷ USD

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn là người Việt duy nhất lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, xếp thứ 1.011. Đây là lần thứ 5 ông Vượng có tên trong danh sách này.

Tạp chí Forbes hôm nay công bố danh sách tỷ phú thế giới - bảng xếp hạng cho năm 2016. Năm nay, có 1.810 người lọt vào danh sách này, thấp hơn con số 1.826 người của năm ngoái. Tổng tài sản của các tỷ phú thế giới là hơn 6.480 tỷ USD, giảm 570 tỷ USD.

Như vậy, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2010, tài sản trung bình của các tỷ phú lọt vào danh sách Forbes giảm so với năm trước đó, chỉ đạt 3,6 tỷ USD, lùi 300 triệu USD.

221 tỷ phú rời khỏi danh sách năm nay, trong khi có 198 cái tên mới được điểm danh. 892 tỷ phú nghèo đi trong năm qua, và chỉ 501 người giàu lên.

Bill Gates tiếp tục giữ được vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Chỉ có 2 tỷ phú trong top 20 năm ngoái giữ được vị trí của mình trong năm nay. Bill Gates vẫn giữ vị trí là người giàu nhất thế giới, với 75 tỷ USD tài sản, giảm khoảng 4,2 tỷ so với năm ngoái. Xếp kế tiếp nhà sáng lập Microsoft là ông chủ đế chế hàng hiệu bình dân Zara, Amancio Ortega, và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Mark Zuckerberg được xem là người có bước nhảy vọt tốt nhất trong danh sách tỷ phú năm nay. Tỷ phú 31 tuổi cộng thêm vào tài sản của mình 11,2 tỷ USD trong năm 2015, và tiến thêm 10 bậc trong bảng xếp hạng. Trong top 20 của Forbes năm nay, có 2 tỷ phú châu Á, là ông trùm bất động sản Wang Jianlin và tỷ phú U90 Li Ka-shing.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản 1,8 tỷ USD vẫn là người Việt duy nhất lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, xếp thứ 1.011. Vị trí này được cải thiện hơn so với năm ngoái 107 bậc.

Năm 2015, theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam, với khối tài sản 1,7 tỷ USD, tăng so với mức 1,6 tỷ USD của năm 2014.

Đây là là năm thứ tư liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này. Theo con số của Forbes, mỗi năm tổng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 100 triệu USD

Những nét thú vị của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Đối lập với cuộc sống riêng giản dị với những thói quen đời thường, sự nghiệp trong ngành bất động sản của ông chủ Vingroup lại gắn liền với từ cao cấp và lợi nhuận "khủng".

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm