Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Ông Phạm Minh Chính dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng

Sáng 14/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, chính thức khai mạc. Đại hội có 349 đại biểu đại diện cho 45.582 đảng viên trong toàn tỉnh.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 1

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (giữa), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (phải) và Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Phan Văn Sáu dự đại hội.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 2

Ông Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng và trung tướng Nguyễn Phúc Thảo, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2 (Bộ Công an).

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 3

Đại hội tập trung thảo luận tiêu đề của báo cáo chính trị - chủ đề của Đại hội (Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh; đổi mới toàn diện, đồng bộ; đưa tỉnh Sóc Trăng phát triển nhanh, bền vững) và 6 vấn đề còn lại là: Tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020; dự báo tình hình trong những năm tới; mục tiêu tổng quát và phương châm chỉ đạo; các chỉ tiêu cụ thể; nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 4

Văn kiện trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 5

Các khâu đột phá chiến lược này so với Nghị quyết XII không có gì thay đổi. Tuy nhiên, qua thảo luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng và lấy ý kiến cán bộ đảng viên cho thấy các khâu đột phá này có ý nghĩa trước mắt và lâu dài, phù hợp với 5 năm tới. Lần này, tỉnh đưa khâu đột phá phát triển toàn diện nguồn nhân lực lên hàng đầu, còn trước đây là đột phá thứ hai.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 6

Tóm tắt báo cáo chính trị trình Đại hội, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, cho biết nhiệm kỳ qua tỉnh đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Cụ thể, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, có 18/24 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, 2 chỉ tiêu đạt cơ bản.

Khai mac Dai hoi Dang bo tinh Soc Trang anh 7

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, để đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, Đảng bộ tỉnh đề ra 9 giải pháp trên từng lĩnh vực. Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ này còn đề ra 23 chỉ tiêu, trong đó về phát triển kinh tế có 11 chỉ tiêu.

4 kiến nghị của Sóc Trăng

Trong báo cáo trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tỉnh đưa ra 4 kiến nghị với Trung ương về các vấn đề cảng biển, quy hoạch điện, phát triển hạ tầng và nhà máy nhiệt điện.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm