Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông nội lao vào đống đổ nát cứu cháu 2 tuổi vụ nổ bình gas

"Lúc đó, hơi gas ào ra như muốn thổi bay tất cả, tôi chỉ biết chạy vào bế cháu nội, kéo con trai và con dâu ra ngoài", ông Đỗ Văn Ca kể lại.

Ngồi thất thần trong ngôi nhà tạm cuối đường Nguyễn Phong Sắc, sát vách với quán bia O2 (303-305 phố Tô Hiệu), nơi xảy ra vụ nổ bình gas sáng nay (16/6), ông Đỗ Văn Ca vẫn chưa thể lấy lại bình tĩnh. Ông là người duy nhất trong gia đình 5 người không bị hơi gas gây bỏng. Tuy nhiên, ông là người chứng kiến áp lực của hơi gas khi nổ hất tung mọi thứ và cũng chính ông Ca đã lao vào cứu toàn bộ gia đình.

Quán bia O2 - 303-305 phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

Không gian trong ngôi nhà tạm của gia đình ông Đỗ Văn Ca (53 tuổi) chỉ còn đống đổ nát.

“Khoảng hơn 5h sáng, tôi thức dậy và ra ngoài uống nước như thường ngày. Một tiếng nổ lớn, kèm theo là luồng áp suất như muốn nhấc bổng cả người tôi dậy với lực rất mạnh kèm một ngọn lửa lớn bùng lên trong nháy mắt rồi vụt tắt. Lúc đó khói, bụi ngập ngụa cả ngôi nhà. Linh tính bình gas quán bia bên cạnh nổ, tôi vội vàng chạy vào trong nhưng không nhìn thấy bất cứ vật gì bởi bụi và khí gas sặc sụa. Tôi chạy theo cảm tính vào giường trong, nơi con trai, con dâu và cháu nội nằm", ông Ca kể.

Mọi đồ đạc từ giường tủ, ti vi ngả nghiêng và ngay cả người cũng bị đẩy ra rất xa vị trí cũ. Ông Ca khua tay bế cháu nội Đỗ Tiến Dũng (2 tuổi), vừa hô vừa kéo con trai, con dâu bước theo sau. Con trai ông là anh Đỗ Văn Cảnh (SN 1988) bị bỏng toàn thân, con dâu là Hoàng Mai Hương (SN 1993) bị bỏng cả hai mắt không thể mở được.

"Khổ nhất đứa cháu nội chưa đầy 2 tuổi đã phải chịu bỏng nặng. Ngay sau đó, tôi gọi taxi đưa các con, cháu lên viện Xanh-Pôn”, ông run run giọng.

Ông Đỗ Văn Ca kể lại phút cứu cháu nội bị thổi bay sau tiếng nổ từ quán bia O2.

Tới quá trưa, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường. Ông Ca và bà Hân vẫn ngồi thất thần chờ tin từ người thân trên bệnh viện báo về, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra vụ việc.

Bên trong ngôi nhà tạm của gia đình ông Đỗ Văn Ca, đồ đạc bay ngổn ngang. Chiếc giường nơi gia đình con trai Đỗ Văn Cảnh nằm sát vách với gian bếp của quán bia, nơi chứa nhiều bình gas cỡ lớn. Toàn bộ đồ đạc từ chiếc giường, tủ quần áo và cả gian chứa vật liệu đồng nát cũng bị xô đẩy khỏi vị trí cũ. Quần áo, màn, rèm đều bị xém cháy. Phần mái tôn phía trên cũng bị hất tung ra phía ngoài. Hệ thống dây điện trong nhà đều bị sun và biến dạng.

Phần mái
Phần mái tôn của ngôi nhà tạm của ông Ca bị hất tung. Áp lực từ vụ nổ thông qua từ khung cửa sổ nhỏ chưa đầy 1 m2 và quạt thông gió. 
Toàn bộ tủ quần áo, hệ thống dây điện và các vật dụng có thể cháy đều bị xém cháy.

Ông Ca cũng cho biết, lúc xảy ra vụ nổ, lửa chỉ lóe lên trong giây lát nhưng đã khiến cả ba thành viên trong gia đình bị bỏng nặng, toàn bộ đồ đạc bị xém cháy. Hiện tại, theo thông tin từ bệnh viện báo về gia đình thì cả ba thành viên đều bị bỏng nặng cần phải điều trị lâu dài. Phía chủ quán bia O2 sau khi nhận được thông tin những người đi cấp cứu vì bỏng cũng đã cử người cùng gia đình lên viện theo dõi sức khỏe của nạn nhân. 

Sau tiếng nổ lớn, bà Hân cũng bị hất ra khỏi vị trí nằm. Bà chị bị bỏng ở phần chân và mái tóc bị xém cháy.

"Nếu trong chiều nay, lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường xong, tôi cùng vợ sẽ lên thăm cháu nội và các con. Mong sao, tất cả chỉ bỉ bỏng nhẹ và được chữa kịp thời", ông Ca nói.

3 người bị hất văng khỏi giường trong vụ nổ gas quán bia

"Hơi gas của quán bia đã thốc qua cửa sổ vào đúng giường chúng đang ngủ, làm vợ chồng con trai và cháu nội bị hất văng khỏi giường và bỏng nặng", bà Đỗ Thị Hân kể lại.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm