Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Xuân Anh: 'Đà Nẵng làm cái gì cũng phải đẹp'

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đi thị sát khu vực bãi biển Mỹ Khê và chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục tình trạng sạt lở ở khu vực này.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh thị sát tình hình sạt lở bờ biển Đà Nẵng Khu vực bãi tắm T20, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, một đoạn bờ biển dài gần 30 m thoai thoải trước đây bị sóng biển khoét vào.

Sáng 9/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng một số cán bộ chuyên môn đã đi thị sát bãi biển Mỹ Khê, nơi đang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, ở khu vực bãi tắm T20 (thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), một đoạn bờ biển dài gần 30 m thoai thoải trước đây đã bị sóng biển khoét vào. Có đoạn sạt lở chỉ cách chân kè vỉa hè vài mét.

Bi thu Da Nang thi sat khu vuc sat lo anh 1
Bãi biển Mỹ Khê -  nơi có nhiều điểm sạt lở. Ảnh: Google Maps 

Các hộ kinh doanh xung quanh cho hay đây là lần đầu tiên họ thấy nước biển xâm thực sâu vào đất liền như vậy. Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ hộ kinh doanh ở bãi tắm Mỹ Khê (quận Sơn Trà), cho biết từ năm 2016 tình trạng sạt lở ngày càng nặng hơn. Sóng biển làm trôi quầy phục vụ, tài sản.

Nghiêm trọng nhất là 2 điểm sạt lở tại bãi biển Mỹ Khê, đoạn gần Holiday Beach Danang và chốt cứu hộ số 5. Theo quan sát của Zing.vn, tại 2 điểm này bãi cát bị khoét, nhiều chòi phục vụ du khách và một số công trình khác đang có nguy cơ đổ sập xuống biển.

Cũng tại những điểm này, sóng biển cuốn trôi một số kết cấu bê tông, hoặc làm lộ chân móng các công trình khiến bãi tắm trở nên tan hoang. Hàng dừa chạy dọc bãi biển trước đây cách mép nước hàng chục mét thì nay đã trơ gốc, chênh vênh bên “vực” cát.

Bi thu Da Nang thi sat khu vuc sat lo anh 2
Một khu vực biển Mỹ Khê bị sạt lở. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường, thừa nhận tình trạng sạt lở đã và đang diễn ra ở một số nơi. Theo ông, tình trạng này thường xuất hiện từ tháng 12 năm trước đến đầu tháng 3 năm sau.

Sau khi thị sát và lắng nghe ý kiến của đại diện các cơ quan chức năng, ông Xuân Anh lưu ý: "Đà Nẵng sắp bước vào mùa du lịch biển nên việc sạt lở như trên có nguy cơ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh du lịch và phục vụ khách thập phương đến tắm biển. Do đó, Sở Tài Nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu cẩn thận để có biện pháp xử lý".

Trực tiếp đến thị sát cống xả thải ngay tại bãi biển Mỹ Khê (trước khách sạn Holiday Beach Danang), ông Xuân Anh quay lại hỏi Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường: "Xả thải như vậy có đảm bảo môi trường không?" Ông Nam trả lời rằng hầu hết hệ thống xử lý nước thải ở Đà Nẵng đều đạt các chỉ số cho phép mới được thải ra biển.

Bi thu Da Nang thi sat khu vuc sat lo anh 3
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thị sát biển Mỹ Khê. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nghe vị giám đốc nói vậy, ông Nguyễn Xuân Anh lưu ý, đây là bãi biển du lịch nên các cơ quan chức năng phải đặc biệt chú ý đến vấn đề chất lượng nước thải và yếu tố thẩm mỹ.

"Cái cống này ngoài việc xả thải thì phải thiết kế làm sao cho nó đẹp, để du khách nhìn vào không thấy 'chướng'. Đà Nẵng làm cái gì cũng phải đẹp để cho nó xứng với đồng tiền đầu tư", ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu. 

Bãi biển Đà Nẵng 'kêu cứu'

Gần tháng nay, nước biển xâm thực nghiêm trọng vào đất liền tại một số khu vực ở Đà Nẵng, gây sạt lở và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, du lịch.

Đoàn Nguyên - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm