Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Minh Mẫn được tổ chức họp báo sau 3 lần đề nghị

Sau ba lần gửi hồ sơ đề nghị được tổ chức họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) đã được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đồng ý.

Sáng 14/10, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, xác nhận đã cấp phép họp báo cho ông Nguyễn Minh Mẫn.

"Ông Mẫn xin họp báo với tư cách cá nhân, không còn phải gắn với chức danh thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) nữa nên đủ điều kiện được cấp phép tổ chức họp báo theo Luật Báo chí", bà Tú nói.

Theo giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Minh Mẫn sẽ tổ chức họp báo từ 8h30 đến 10h30 sáng 15/10, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Giấy phép ghi nội dung buổi họp báo là cung cấp thông tin việc cá nhân ông Mẫn không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông Mẫn.

Ong Nguyen Minh Man duoc to chuc hop bao anh 1
Ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Thắng Quang.

Ông Mẫn từng 2 lần xin phép họp báo nhưng không được chấp  thuận do gắn với chức danh quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ, không đúng pháp luật.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn. Theo đó, cơ quan này xác định nội dung ghi âm buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM tháng 9/2016 được đưa lên mạng xã hội là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Ông Nguyễn Minh Mẫn lý giải việc phát ngôn 'không tốt' về báo chí Quyền Vụ trưởng Vụ III Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn cho rằng ông không phát ngôn không tốt về báo chí mà bị người xấu cắt ghép ghi âm, tung lên mạng xã hội.

Theo Thanh tra Chính phủ, những phát ngôn đó là thiếu chuẩn mực, khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng, dẫn đến những bài viết cho rằng cơ quan thanh tra dạy cách bưng bít thông tin, cản trở hoạt động tác nghiệp của báo chí… Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.

Trao đổi với Zing.vn, ông Mẫn khẳng định sẽ không thực hiện và ông cho rằng mình không nói gì sai về báo chí mà bị một số "người xấu" cắt ghép để "đánh hội đồng" ông.

Cuối năm 2016, mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời (sau đó được xác định là của ông Nguyễn Minh Mẫn) phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc cuối tháng 9/2016.

Tại đó, ông Mẫn phát biểu: “Thanh tra này là thanh tra định kỳ, không phải là thanh tra theo nghĩa dấu hiệu vi phạm, sai phạm quyết liệt gì cả. Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết...

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.


Thanh tra Chính phủ lên tiếng việc cán bộ xúc phạm báo chí

Thanh tra Chính phủ cho hay đơn vị đang xác minh thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn xúc phạm báo chí, nếu đúng sẽ xử lý theo quy định.

‘Tôi liêm khiết nhất ngành thanh tra’

Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Minh Mẫn nói: “Tôi chống tham nhũng nhiều nhất của ngành thanh tra, chưa nhận cái kim sợi chỉ nào của ai”.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm