Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Mạnh Cầm được trao giải thưởng Người dân ASEAN

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần 27 tại Malaysia ngày 21/11, nguyên Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm được vinh danh nhận giải thưởng Người dân ASEAN 2015.

Ông Nguyễn Mạnh Cầm là một trong 10 đại diện của các quốc gia thành viên ASEAN được vinh danh nhận giải thưởng Người dân ASEAN 2015 vì những đóng góp nổi bật cho quá trình hình thành cộng đồng ASEAN.

Thứ trưởng Bộ Công thương thay mặt Nguyên Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm nhận giải thưởng Người dân ASEAN 2015 trong lễ trao giải ngày 21-11 tại Malaysia - Ảnh: Q. Trung
Thứ trưởng Bộ Công ​Thương thay mặt ​nguyên Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm nhận giải thưởng Người dân ASEAN 2015 trong lễ trao giải ngày 21​/11 tại Malaysia. Ảnh: Q.Trung

Giải thưởng Người dân ASEAN vinh danh và giới thiệu những thành tựu và những đóng góp nổi bật của các cá nhân, tổ chức thuộc ASEAN trong nỗ lực xây dựng cộng đồng chung ở các lĩnh vực như chính trị, xã hội, phát triển văn hóa, hội nhập kinh tế, thanh niên, giáo dục, tình nguyện, phát triển cộng đồng.  

Mỗi quốc gia thành viên sẽ đề cử một cá nhân, tổ chức nhận giải thưởng này, gồm 10.000 USD tiền mặt và cúp lưu niệm.

Ông Nguyễn Mạnh Cầm là người có nhiều đóng góp nổi bật cho quan hệ Việt Nam - ASEAN.

Tháng 7/1992, ông Nguyễn Mạnh Cầm, khi đó là Bộ trưởng Ngoại giao, nhận lời mời của Tổ chức ASEAN (lúc này mới có 6 nước thành viên là Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Brunei) sang thủ đô Manila của Philippines dự Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN định kỳ với tư cách quan sát viên và ký Hiệp ước thân thiện và hợp tác Đông Nam Á, mở đầu cho quá trình Việt Nam tham gia ASEAN.

Tháng 7/1995, tại Brunei, ông Nguyễn Mạnh Cầm đã thay mặt Chính phủ Việt Nam đọc diễn văn tại lễ trọng thể kết nạp Việt Nam là thành viên thứ 7 của ASEAN.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151121/ong-nguyen-manh-cam-duoc-trao-giai-thuong-nguoi-dan-asean-2015/1007041.html

Theo Quỳnh Trung/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm