Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch LienVietPostBank

Ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy) đã được HĐQT LienVietPostBank bổ nhiệm làm chủ tịch ngân hàng từ ngày 9/12, thay cho ông Huỳnh Ngọc Huy xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - LienVietPostBank (LPB) - sau cuộc họp định kỳ HĐQT tháng 12, nhà băng này đã chính thức có chủ tịch mới là ông Nguyễn Đức Thụy (tức bầu Thụy).

Cụ thể, ông Thụy đã được HĐQT ngân hàng thống nhất và bầu làm chủ tịch kể từ ngày 9/12 để thay thế cho ông Huỳnh Ngọc Huy xin từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Được biết, ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Colorado State University) của Mỹ. Trước khi gia nhập ngành ngân hàng với vai trò là phó chủ tịch LienVietPostBank hồi tháng 5/2021, ông Nguyễn Đức Thụy từng lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, từ tài chính chứng khoán đến thể thao, xi măng, năng lượng…

Cụ thể, từ năm 2006, ông Thụy đã là Chủ tịch HĐQT Xuân Thành Group. Đến năm 2011, ông là Chủ tịch CLB Bóng đá Sài Gòn Xuân Thành và Chủ tịch Công ty Chứng khoán Xuân Thành.

Trong giai đoạn 2012-2013, ông Thụy tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Công ty Xi măng Xuân Thành Hà Nam và Công ty Xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

bau thuy,  ong nguyen duc thuy anh 1

Ông Nguyễn Đức Thụy (thứ ba từ trái qua) trở thành Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank từ 9/12. Ảnh: LPB.

Năm 2016, ông Nguyễn Đức Thụy cũng chính là vị đại gia chi hơn nghìn tỷ đồng để mua lại phần lớn cổ phần tại Công ty CP Kim Liên - chủ sở hữu Khách sạn Kim Liên Hà Nội. Ông Thụy sau đó được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty Kim Liên.

Giai đoạn 2017-2018, vị đại gia Ninh Bình này còn đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Công ty Điện Mặt trời Xuân Thiện Ninh Thuận, Điện Mặt trời Xuân Thiện Đắk Lắk.

Từ năm 2019, ông là Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings. Hiện tại, hai doanh nghiệp nổi bật nhất gắn với tên tuổi ông Thụy chính là Thaiholdings và Thaigroup - chủ sở hữu hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn tại Việt Nam.

Hiện tại, ông Thụy cùng người thân và các công ty liên quan cũng đang là nhóm cổ đông lớn tại LienVietPostBank.

Tại thị trường trong nước, LienVietPostBank thuộc nhóm ngân hàng tầm trung nếu xét về quy mô tài sản và dư nợ cho vay. Tuy nhiên, nhà băng này lại nằm trong nhóm lớn nhất nếu xét về quy mô chi nhánh, phòng giao dịch với hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc. Trong đó, ngân hàng này sở hữu 561 chi nhánh, phòng giao dịch cùng 573 phòng giao dịch tại các bưu điện địa phương.

Trong năm nay, LienVietPostBank cũng là một trong những ngân hàng về đích sớm với kết quả lợi nhuận trước thuế đến cuối tháng 11 đạt hơn 5.500 tỷ đồng.

Hiện tổng tài sản của LienVietPostBank vào khoảng 312.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt 228.685 tỷ, huy động vốn từ khách hàng đạt 233.425 tỷ đồng.

Công ty bầu Thụy chuẩn bị bán heo

Thaiholdings đã cùng công ty con - Thaigroup - đầu tư 600 tỷ đồng để hợp tác với hai doanh nghiệp khác cùng đầu tư xây dựng dự án chăn nuôi heo và sản xuất heo giống tại Thanh Hóa.

Bầu Thụy đã rút hết vốn khỏi Thaiholdings

Số tiền ông bầu bóng đá thu về từ thương vụ thoái lui khỏi Thaiholdings là 3.144 tỷ đồng, tương ứng đơn giá chưa đến 36.000 đồng.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm