Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông lớn' nhập cuộc, thị trường bánh trung thu thêm sôi động

Thị trường bánh trung thu năm nay hứa hẹn sôi động hơn với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, mang đến đa dạng sản phẩm.

Bước sang tháng 8 dương lịch, thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động. Từ những thương hiệu quen thuộc trong và ngoài nước, đến các nhãn hàng “thời vụ” tại khách sạn lớn, nhà hàng sang trọng đều tất bật chuẩn bị cho mùa Trung thu sắp tới.

Miếng bánh thị phần cũng đang chứng kiến sự phân chia theo từng phân khúc. Phân khúc cao cấp gần như thuộc về các thương hiệu nước ngoài; trung cấp chủ yếu của bánh ngoại nhập; và bình dân do thương hiệu nội địa nắm phần lớn.

Thị trường Việt không thiếu thương hiệu bánh nội địa quyết định vươn lên phân khúc cao cấp, nhưng nhiều hạn chế cộng với thói quen của người tiêu dùng khiến các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Cụ thể, thiết kế bao bì, hương vị, cách tiếp cận khách hàng vẫn khó cạnh tranh với thương hiệu cao cấp nước ngoài. Cùng với đó, suy nghĩ hàng ngoại luôn chất lượng hơn của người dùng đã kìm chân nhiều doanh nghiệp nội.

Vì vậy, trong bối cảnh nhiều nhãn hàng bánh trung thu ngoại được yêu thích, quyết định “tấn công” thị phần cận cao cấp của thương hiệu Việt như Hải Châu là bước đi táo bạo.

banh trung thu anh 1
Bánh lava nhân chảy - dòng sản phẩm mới của Hải Châu cho mùa bánh trung thu năm nay.

Nổi tiếng với sản phẩm bột canh i-ốt cùng tên tuổi hình thành từ thời bao cấp, Hải Châu là một trong những thương hiệu Việt được người tiêu dùng “nằm lòng”. Tuy nhiên, vốn tập trung vào sản phẩm bình dân, việc Hải Châu đột ngột lấn sân làm bánh trung thu cao cấp khiến nhiều người bất ngờ.

Dù là thương hiệu phủ sóng rộng, nhưng bánh trung thu Hải Châu còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên, đây được xem như quyết định mang tầm chiến lược. Bởi một thương hiệu mới muốn “chen chân” vào phân khúc bình dân không phải dễ dàng, khi những cái tên khác đã có hàng chục năm “cày cuốc” trên lãnh địa này.

Đủ sang trọng để làm quà biếu, đủ tinh tế để gây bất ngờ cho thực khách và giá cả hợp lý để người dùng trung lưu có thể tiếp cận là những điều kiện tiên quyết của dòng sản phẩm cận cao cấp. Lợi thế lớn của Hải Châu là việc “đi sau” và đúc rút ra kinh nghiệm cho riêng mình. Việc “ông hoàng bột canh” đầu tư lớn cho phần thiết kế, bao bì đã minh chứng cho điều này.

Điển hình như mẫu bánh trung thu bản giới hạn của Hải Châu - Hải Châu Limited Edition, lọt vào top 10 Packaging of the World - giải thưởng lớn và uy tín dành cho thiết kế trong lĩnh vực thực phẩm. Đây là khởi đầu không tệ dành “lính mới” như Hải Châu.

banh trung thu anh 4
Ngoài dòng cao cấp, Hải Châu vẫn có những sản phẩm bánh trung thu hướng đến khách hàng đại chúng.

Không chỉ đầu tư dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại, Hải Châu còn tạo sự khác biệt khi chọn dòng bánh lava làm sản phẩm chính. Sự cấp tiến của thương hiệu này còn được chứng minh với cách nắm bắt xu hướng nhanh nhạy, khi tung ra nhiều hương vị đang ăn khách như sầu riêng musangking, dâu tây sữa chua...

Thay vì chỉ tập trung kinh doanh một sản phẩm, Hải Châu mang đến đa dạng lựa chọn với bánh truyền thống và bánh lava tan chảy trong cùng một dòng. Không chỉ giữ được yếu tố văn hoá, truyền thống, việc thoả mãn sở thích, nhu cầu và thói quen của người dùng tạo lợi thế cho thương hiệu mới. Sự sắp đặt tinh tế đã cùng lúc hướng tới 2 đối tượng: Người tiêu dùng lớn tuổi và người trẻ thích điều mới mẻ. Quan trọng hơn, yếu tố sum họp gia đình cũng được gửi gắm ngọt ngào qua hộp bánh.

banh trung thu anh 5
Tất cả loại bánh trung thu Hải Châu đã sẵn sàng cho mùa trung thu năm nay.

Thương hiệu Việt đồng thời tuyên bố bánh trung thu được giảm tới 30% năng lượng và có thể sử dụng với người bị tiểu đường. Cách tiếp cận người dùng của Hải Châu cũng mang màu sắc hiện đại, khi thay quảng cáo bằng trải nghiệm thực tế trên nhiều đối tượng khách. Phản hồi tích cực của người tiêu dùng được xây dựng chủ yếu trên nền tảng trải nghiệm thật, làm tăng mức độ tin cậy cho sản phẩm.

Vũ khí cuối cùng của Hải Châu nằm ở giá cả. Với mức giá hơn một triệu đồng, dòng sản phẩm cao cấp của Hải Châu là lựa chọn phù hợp cho món quà sang trọng dịp Trung thu.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm bánh trung thu Hải Châu tại website; Facebook hoặc hotline: 0886066666.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm