Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lê Thanh Vân bị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội

Hôm nay, tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Lê Thanh Vân.

Tại kỳ họp, Quốc hội đã bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Lê Thanh Vân, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau.

Le Thanh Van anh 1

Ông Lê Thanh Vân. Ảnh: Phạm Thắng.

Ông Lê Thanh Vân (60 tuổi) quê huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa; trình độ Tiến sĩ luật; là đại biểu Quốc hội các khóa XIII, XIV, XV và là Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách các khóa XIV, XV.

Trước đó, hồi giữa tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng với ông Lê Thanh Vân. Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Lê Thanh Vân đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Ông Lê Thanh Vân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tiêu cực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm trên của ông Lê Thanh Vân đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan, đơn vị công tác, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ông Lê Thanh Vân đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi quy định tại Điều 358 Bộ luật Hình sự.

Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lê Thanh Vân nằm trong diễn biến quá trình mở rộng điều tra vụ án ông Lưu Bình Nhưỡng và đồng phạm phạm tội cưỡng đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi xảy ra tại tỉnh Thái Bình.

Các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng

Quốc hội đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Hòa Bình; Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm Phó Thủ tướng.

Ông Lê Minh Trí được bầu làm Chánh án TAND Tối cao

Ông Lê Minh Trí được Quốc hội bầu giữ chức Chánh án TAND Tối cao thay ông Nguyễn Hòa Bình.

Quốc Hội bầu Chánh án, Viện trưởng, phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó thủ tướng

Sáng 26/8 tại Nhà Quốc hội, Quốc hội khóa XV khai mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 8 để xem xét quyết định về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://vietnamnet.vn/ong-le-thanh-van-bi-bai-nhiem-dai-bieu-quoc-hoi-2315487.html

Trần Thường/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm