Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lê Phước Hoài Bảo bị tước chức danh giám đốc sở

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định thu hồi, hủy mọi chức danh đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, trong đó có chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sáng 12/3, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết lãnh đạo tỉnh này đã ký quyết định hủy chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Cach chuc ong Le Phuoc Hoai Bao anh 1
Ông Lê Phước Hoài Bảo bị tước chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Đắc Đức.

Theo ông Quang, quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu ký với các nội dung: Thu hồi, hủy quyết định điều động, luân chuyển ông Lê Phước Hoài Bảo (Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư thuộc Khu kinh tế Chu Lai) về giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình; quyết định phê chuẩn ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011 -2016); quyết định về việc luân chuyển bổ nhiệm ông Bảo giữ chức Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; quyết định về việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam từ ngày 21/9/2015.

Liên quan vụ việc, ông Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam, cho hay cơ quan này vừa hoàn tất các thủ tục xóa tên khỏi danh sách Đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Cach chuc ong Le Phuoc Hoai Bao anh 2
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam, nơi ông Bảo từng công tác. Ảnh: Đắc Đức.

Trước đó, ngày 29/12, tại Quảng Nam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận về những vi phạm của cá nhân, tổ chức và lãnh đạo tỉnh này.

Theo đó, ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho con trai là Lê Phước Hoài Bảo giữ nhiều chức vụ khi không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục...

Cuối tháng 1/2018, ông Lê Phước Hoài Bảo bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành các bước xem xét kỷ luật theo quy trình.

Đường thăng tiến và vi phạm của cha con giám đốc sở 30 tuổi Trong thời gian đương chức, ông Lê Phước Thanh có biểu hiện ưu ái, vun vén cho con trai Lê Phước Hoài Bảo trở thành Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khi chỉ mới 30 tuổi.

Ông Lê Phước Hoài Bảo bị xóa tên trong danh sách Đảng

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã chính thức bị xóa tên trong danh sách Đảng sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm