Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Lê Hùng Dũng không cần lương khi làm Chủ tịch VFF

Khẳng định ghế Chủ tịch VFF chẳng béo bở gì nhưng ông Lê Hùng Dũng vẫn tranh cử bởi "đây là định mệnh".

Bộ Nội vụ đã đồng ý để VFF tiến hành Đại hội khóa VII vào ngày 25/3. Hiện tại cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF chỉ có một ứng viên duy nhất là ông Lê Hùng Dũng, người đang nắm quyền Chủ tịch VFF sau khi Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ từ chức.

- Tại sao vào phút cuối lại chỉ còn một ứng viên chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF thưa ông?

- Việc giới thiệu ứng viên chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF là quyền của các đơn vị thành viên gồm các CLB, các Liên đoàn bóng đá địa phương... VFF không thể ép các tổ chức thành viên giới thiệu thêm ứng viên để cuộc đua xôm tụ, hấp dẫn.

- Trước đây nhiều người đã đánh tiếng sẽ ứng cử nhưng lại rút lui, cuối cùng chỉ còn ông. Ghế Chủ tịch VFF có gì hấp dẫn khiến ông kiên trì đến vậy?

- Người ngoài nhìn vào thì bảo ghế Chủ tịch VFF béo bở bởi lương cao, quyền lực lớn... Thực tế ai làm rồi mới biết nó chẳng thơm tho gì. Nhiều lãnh đạo cao cấp chơi với tôi hỏi: "Ông đua vào ghế Chủ tịch VFF làm gì? Nhảy vào tổ kiến lửa làm gì? Làm vị trí đó chỉ tổ cho người ta chửi". Tôi chỉ biết cười bởi tôi hiểu làm chức vụ này là định mệnh của tôi. Bóng đá Việt Nam giờ đi xuống đáy rồi, ghế Chủ tịch không béo bở gì đâu. Các ĐTQG mà đá hay thì dư luận tung hô HLV, đá dở thì họ chỉ trích Chủ tịch VFF.

Tôi cũng khẳng định luôn nếu lên làm Chủ tịch VFF tôi sẽ không nhận xu tiền lương nào. Trước đây khi nắm các chức danh khác nhau ở VFF, tôi có nhận tiền nhưng lại đem ngay cho những người khó khăn. Tôi chẳng bỏ túi mình xu nào.

Ông Lê Hùng Dũng: "Ghế chủ tịch VFF giờ chẳng béo bở gì".

- Là ứng viên duy nhất chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF, ông có tự tin mình sẽ trúng cử?

- Quan niệm sống của tôi từ trước tới nay luôn là: 30 chưa phải là Tết. Đến khi nào kết quả kiểm phiếu được công bố thì mới nói chắc được.

Trong trường hợp tôi không trúng cử cũng không sao. Mình muốn cống hiến nhưng Đại hội không tín nhiệm thì cũng chịu. Tôi không cố đấm ăn xôi nếu không nhận được sự tín nhiệm cao.

- Nếu ông trúng cử, ông sẽ làm điều gì cho bóng đá Việt Nam?

- Tôi xin phép không tiết lộ điều này trước. Tôi sẽ công bố kế hoạch của mình trước Đại hội. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định kế hoạch của mình rất tốt. Bóng đá Việt Nam giờ xuống đáy rồi, trong 3-4 năm tới tôi sẽ làm nó tốt lên. Tuy nhiên, phải tiến từng bước một. Tôi sẵn sàng chấp nhận bị chỉ trích trong thời gian tới khi bóng đá Việt Nam chưa thể nhảy vọt. Tôi muốn làm chậm nhưng chắc.

- Ông có thể nắm ghế Chủ tịch VFF, bầu Đức nắm ghế PCT phụ trách tài chính VFF, đồng thời hai ông lại là PCT của VPF. Nhiều người e ngại VFF sẽ tác động lớn tới VPF?

- VFF nắm giữ 31,5% cổ phần tại VPF nên tôi nắm ghế PCT VPF để kiểm soát vấn đề tài chính mà thôi. Tôi và anh Đức sẽ không can thiệp vào chuyên môn của VPF. Sẽ không có chuyện VFF biến VPF thành đứa em để mặc sức sai bảo. Chúng tôi chỉ mong VPF phát triển, thật độc lập với VFF. VPF lo được cho các giải bóng đá chuyên nghiệp QG thì VFF mới rảnh tay mà lo các chuyện khác như đào tạo trẻ, kiếm tiền và phát triển các ĐTQG...

- Ghế Chủ tịch VFF hiện có một ứng viên là ông Lê Hùng Dũng.

- Ghế PCT phụ trách chuyên môn có một ứng viên là ông Trần Quốc Tuấn.

- Ghế PCT phụ trách tài chính có hai ứng viên là ông Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Văn Thành.

- Ghế PCT phụ trách truyền thông có hai ứng viên là Nguyễn Lân Trung và Nguyễn Xuân Gụ.

- Do quy định PCT VFF không được kiêm nhiệm nên ông Trần Quốc Tuấn không thể ứng cử ghế Tổng thư ký. Vị trí này hiện vẫn được giữ kin. Tuy nhiên, Tổng thư ký đương nhiệm Ngô Lê Bằng cho biết ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm công việc nếu được Chủ tịch mới chỉ định.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm