Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lão 99 tuổi hành khất để làm từ thiện

Người dân thành phố Sofia, Bulgaria gọi một cụ ông ăn xin là "Vị thánh" vì cụ dùng số tiền mà thiên hạ bố thí để giúp đỡ người khốn khó.

Đối với những người qua đường ở thủ đô Sofia, Bulgaria, cụ Dobri Dobrev, 99 tuổi, là một người ăn xin có gương mặt hốc hác, sống qua ngày nhờ lòng tốt của người khác.
Nhưng với người dân thành phố, cụ Dobrev là một “Vị thánh” hay “Người của Chúa” vì hằng ngày cụ đều dành số tiền kiếm được từ việc ăn xin để quyên góp cho các nhà thờ và trại trẻ mồ côi.
Theo Yahoo News, Cụ Dobrev đã mất thính giác trong Thế chiến thứ hai. Cụ sống tại một ngôi làng cách thủ đô Sofia của Bulgaria hơn 24 km. Hằng ngày, với bộ quần áo và đôi giầy tự làm, cụ vẫn đi bô từ nhà đến Sofia để ăn xin và không giữ lại bất cứ một  đồng xu nào.
Một trong những món quà lớn nhất của cụ Dobrev là số tiền hơn 24.000 USD dành tặng cho nhà thờ St Alexander Nevsky, Sofia. Cụ cũng tặng tiền cho trại trẻ mồ côi để giúp họ trong việc chi trả các hóa đơn sinh hoạt. 
Cụ đã dành dụm hơn 40.000 euro (khoảng 55.000 USD) với ý định phục hồi lại tu viện và các nhà thờ. Khoản lương hưu hàng tháng 80 euro (khoảng 110 USD), cụ dành để chi trả cho cuộc sống hằng ngày. 
Năm ngoái, một người dùng mạng xã hội Reddit có tên Reddit cho biết rằng anh ta đã gặp cụ Dobrev vài lần. Cụ nói rằng trước đây cụ từng làm “một điều xấu” và bây giờ cụ đang cố gắng bù đắp cho tội lỗi trong quá khứ bằng cách giúp đỡ người khác. 
“Chân và thiện là hai điều tốt. Chúng ta không nên nói dối, ăn cắp và ngoại tình. Chúng ta phải yêu thương lẫn nhau”, cụ Dobrev từng nói như vậy.
Ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của cụ, một họa sĩ đã vẽ chân dung cụ trên bức tường của một tòa nhà ở thủ đô Sofia.

Hải Anh

Ảnh: Huffington Post.

Bạn có thể quan tâm