Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un rời Đại sứ quán Triều Tiên, về lại khách sạn

Chiều 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội và rời đi sau khoảng 50 phút, về lại khách sạn Melia.

  • Ông Kim đến Việt Nam vào sáng 26/2, sau 66 tiếng đi tàu từ Bình Nhưỡng, thủ đô Triều Tiên, đến Đồng Đăng thuộc tỉnh Lạng Sơn, và 2 tiếng di chuyển về Hà Nội bằng ôtô.

  • Ông lưu trú tại khách sạn Melia ở trung tâm Hà Nội và đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội chiều tối 26/2.

  • Ông sẽ chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ tối 27/2 với cuộc gặp một - một và bữa tối xã giao với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đoàn xe ông Kim Jong Un rời khách sạn đi Đại sứ quán Triều Tiên Khoảng 17h, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rời khách sạn Melia đến Đại sứ quán Triều Tiên (phố Cao Bá Quát, Hà Nội).
  • Xe ông Kim trên đường Hà Nội

    Xe ông Kim trên đường phố sau khi rời khỏi Đại sứ quán Triều Tiên.

    Ảnh: Tùng Đoàn.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 1

  • Bất ngờ nào từ ông Kim?

    Thông tin về lịch trình của nhà lãnh đạo Kim Jong Un hoàn toàn không được tiết lộ, dẫn đến rất nhiều đồn đoán về nơi ông sẽ ghé thăm tại Hà Nội cũng như các vùng lân cận.

    Tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm ngoái, ông đã đến trước hai ngày và cũng giữ kín lịch trình. Chuyến đi dạo phố ở đảo quốc ngay trong buổi tối trước ngày diễn ra hội nghị khiến truyền thông lẫn nước chủ nhà hoàn toàn bất ngờ.

    "Lúc đó chúng tôi nghĩ rằng vì họ đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh vào ngày hôm sau nên sẽ không có chương trình nào khác", ông Ong Siew Gay, cục trưởng Cục Lễ tân của Bộ Ngoại giao Singapore (MFA), nói với báo Today.

    "Ông Kim đã yêu cầu tới thăm một số địa điểm vào buổi tối. Đây là theo yêu cầu của họ, không phải chúng tôi đề nghị", ông nói.

    Ông Ong, người gia nhập MFA năm 1995, gọi đó là "một buổi tối đầy thử thách" nhưng cũng "rất thú vị".

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 2

  • Toàn cảnh lễ đón Chủ tịch Kim Jong Un ở ga Đồng Đăng Sáng 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tới ga Đồng Đăng. Ông rời tàu bọc thép và nhanh chóng tiến đến xe riêng của mình trong vòng vây của dàn vệ sĩ.
  • Ông Kim Jong Un bên trong Đại sứ quán Triều Tiên

    Em gái Kim Yo Jong đã tháp tùng ông Kim Jong Un đến địa điểm đầu tiên trong chuyến công du Việt Nam của ông, Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội. Trái với các dự đoán, ông không di chuyển đến địa điểm tiếp theo mà trở về khách sạn Melia sau đó.

    Hiện lịch trình tại Việt Nam của ông Kim chưa được công bố, ngoài hai cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump vào ngày mai, ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.

    Bà Kim Yo Jong, 30 tuổi, từng là phó ban Tuyên giáo của đảng Lao động Triều Tiên. Bà từng tháp tùng anh trai trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất ở Singapore vào tháng 6/2018 cũng như hội nghị thượng đỉnh liên Triều tháng 4 năm đó.

    Ảnh: Hoa Trần.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 3
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 4

  • Ông Kim trở lại khách sạn Melia

    Sau khi rời Đại sứ quán Triều Tiên, đoàn xe của ông Kim trở lại khách sạn Melia. Tuy nhiên, nhóm xe cảnh sát dẫn đoàn cho xe của ông Kim vẫn đứng trước cửa khách sạn Melia, chưa dời đi.

    Ảnh: Phạm Thắng.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 5

  • Ông Kim Jong Un bước vào Đại sứ quán Triều Tiên giữa hàng rào vệ sĩ Chiều 26/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rời khách sạn Melia và đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội.
  • Đàm phán trước hội nghị đã hoàn tất?

    Đặc phái viên Triều Tiên phụ trách vấn đề Mỹ Kim Hyok Chol, người phụ trách đàm phán chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh lần 2, đã không đến gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun trong ngày hôm nay. Thay vào đó, ông Kim Hyok Chol đã ở khách sạn Melia, nơi ông Kim Jong Un đến sau khi tới Hà Nội, từ sáng sớm.

    Việc này có thể là dấu hiệu cho thấy đàm phán chương trình nghị sự đã hoàn tất. Hai ông Kim Hyok Chol và Biegun đã gặp nhau trong suốt 5 ngày liên tiếp qua.

    Ảnh: Đức Anh.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 6

  • Nhà lãnh đạo Kim Jong Un rời đại sứ quán

    Ông Kim Jong Un đã rời đại sứ quán Triều Tiên sau chuyến thăm kéo dài khoảng 50 phút. Chiếc xe lăn bánh di chuyển trên đường Hoàng Diệu với các vệ sĩ đi bộ xung quanh.

  • Đại sứ quán Triều Tiên vẫn im lìm

    Trời đã sập tối tại Đại sứ quán Triều Tiên trên đường Cao Bá Quát trong khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫn chưa trở ra. An ninh được thắt chặt xung quanh đại sứ quán.

    Một nhóm vệ sĩ của ông Kim đứng cạnh chiếc limousine ở bên ngoài đại sứ quán trong khi nhóm còn lại canh gác trước căn phòng nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa bước vào.

  • Đội 'vệ sĩ chạy bộ' của ông Kim Jong Un là ai? 12 vệ sĩ vây quanh và chạy theo chiếc xe chở ông Kim Jong Un là những người được chọn lựa kỹ lưỡng từ quân đội, trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt.
  • 12 "vệ sĩ chạy bộ" của ông Kim

    12 cận vệ của ông Kim lại thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại ga Đồng Đăng sáng 26/2. Như những lần trước tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ - Triều lần một, họ cũng vây quanh và chạy theo xe của ông Kim.

    Đội vệ sĩ của ông Kim là những quân nhân tinh nhuệ nhất được tuyển chọn khắt khe và trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 7
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 8
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 9

  • "Cơn sốt" Kim Jong Un tại Hà Nội

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tạo ra một "cơn sốt" nho nhỏ trên đường phố Hà Nội khi đoàn xe ông đi qua luôn kéo theo những đám đông người dân đứng kín hai bên đường để quay phim, chụp ảnh, tò mò trước nhà lãnh đạo bí ẩn nhất thế giới.

    Tính đến 17h45, ông đã vào đại sứ quán Triều Tiên trên đường Cao Bá Quát được hơn nửa tiếng và vẫn chưa trở ra.

    Ảnh: Minh Phúc.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 10
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 11

     


  • Lịch trình ngày đầu thượng đỉnh Mỹ - Triều

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp mặt một - một ngắn trước khi ăn bữa tối xã giao cùng hai quan chức khác vào tối 27/2.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney sẽ theo kèm ông Trump. Ông Kim được cho là sẽ đi cùng trợ lý hàng đầu Kim Yong Chol và một "phụ tá thứ ba".

    Lịch trình cho ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh chưa được công bố.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 12

  • Người Hàn Quốc ở Hà Nội: 'Ông Kim Jong Un đến đây vì hòa bình' Trả lời Zing.vn, người Hàn Quốc ở Hà Nội mong muốn bán đảo Triều Tiên sẽ hòa bình. Họ cũng cảm ơn ông Kim Jong Un đã chấp nhận đàm phán hòa bình.
  • Trung tâm báo chí của phái đoàn Mỹ phải "di dời"

    CNN cho biết trong một khoảnh khắc khó xử, trung tâm báo chí dành cho các nhà báo đi theo phái đoàn Mỹ, vốn cũng được sắp xếp để đặt tại khách sạn Melia, phải di dời đến một khách sạn khác trước khi ông Kim đến.

  • An ninh nghiêm ngặt tại sứ quán

    Đại sứ quán Triều Tiên đóng cửa lại sau khi ông Kim Jong Un bước vào bên trong. Phần lớn người có mặt tại đây là nhân viên an ninh và các quan chức Triều Tiên, với huy hiệu in hình hai vị cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. Không có nhiều nhân viên Việt Nam tiếp cận ông Kim Jong Un.

  • Ông Kim bước vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã di chuyển đến Đại sứ quán Triều Tiên trên đường Cao Bá Quát và đang leo lên những bậc thang để vào bên trong sứ quán. Đi cùng ông là em gái Kim Yo Jong và những quan chức cấp cao khác.

    Trong lúc đó, dàn vệ sĩ 12 người của ông Kim và "trợ lý" Kim Chang Son đứng bên ngoài, cạnh chiếc xe limousine của nhà lãnh đạo.

    Ảnh: Thuận Thắng.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 13
     

  • Đoàn xe ông Kim rời khách sạn Melia

    Đoàn xe rời khách sạn Melia vào lúc 17h với cảnh sát dẫn đường.

    Ảnh: Hiếu Công.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 14
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 15

  • Cô gái Đồng Đăng: 'Tôi thấy ông Kim rất trẻ, thân thiện và đẹp trai' Người dân Lạng Sơn nói họ cảm thấy vinh dự khi chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại ga Đồng Đăng khi ông tới đây sáng 26/2, sau chuyến tàu 66 tiếng từ Bình Nhưỡng.
  • Sự chào đón nồng nhiệt

    Trước đó, ông Kim đã được chào đón nồng nhiệt khi xuống tàu tại ga Đồng Đăng cũng như tại Hà Nội. Trái ngược với hình ảnh an ninh vây quanh, ông tỏ ra thân thiện, hạ cửa kính chiếc limousine màu đen để vẫy tay chào.

    Ảnh: Thuận Thắng, Hoàng Hà.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 16
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 17


    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 18

  • Sứ quán Triều Tiên chuẩn bị nhiều ngày để đón nhà lãnh đạo

    Ông Kim đã không ghé thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Singapore khi ông đến Singapore hồi năm ngoái.

    Ở Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội, việc sơn sửa tường và rào đã diễn ra khoảng 10 ngày trước đây, dấu hiệu cho thấy ông Kim có thể ghé qua.

    Ảnh: Thuận Thắng.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 19
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 20

  • Sứ quán Triều Tiên siết chặt an ninh

    An ninh đang được siết chặt tại khu vực bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội.

    Rất đông phóng viên cũng đã có mặt tại đây.

    Ảnh: Thuận Thắng.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 21
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 22
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 23


  • Lịch trình "sôi động" tại Singapore

    Vào tháng 6/2018 trong lần đến Singapore để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất, không lâu sau khi đến khách sạn, ông Kim đã khởi hành để đi gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Vào buổi tối tiếp theo, ông đã đi thăm khách sạn Marina Bay Sands và khu vườn nhân tạo Garden by the Bay, những địa điểm nổi tiếng của Singapore.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn gây bất ngờ khi chụp một tấm ảnh "selfie" với ngoại trưởng Singapore.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 24
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 25


  • Xe dẫn đoàn lại tập trung tại khách sạn Melia

    Đội hình xe dẫn đoàn tập trung trước khách sạn Melia trên đường Lý Thường Kiệt, dấu hiệu cho thấy đoàn xe của nhà lãnh đạo Kim Jong Un chuẩn bị di chuyển.

    Đây là điểm đến đầu tiên của ông Kim Jong Un kể từ khi ông đến Việt Nam. Trái với Tổng thống Donald Trump, người thường thích ở trong khách sạn vào những lúc công du, ông Kim tỏ ra là người thích di chuyển và thăm thú trong những lần ông ra nước ngoài. 

    Hiện vẫn chưa rõ lịch trình cụ thể của ông Kim tại Việt Nam, ngoại trừ cuộc gặp với Tổng thống Trump và buổi ăn tối chung của phái đoàn Mỹ - Triều vào ngày 27/2.

    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 26
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 27
    Kim Jong Un tai Ha Noi anh 28

  • Ông Kim Jong Un đang ở Hà Nội

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Hà Nội sáng 26/2, sau 66 tiếng đi tàu từ Bình Nhưỡng đến Đồng Đăng và 2 tiếng đi ôtô từ đây về Hà Nội. Đoàn tháp tùng ông có em gái đồng thời là trợ lý thân cận Kim Yo Jong và các quan chức hàng đầu khác.

    Ông đang lưu trú tại khách sạn Melia ở trung tâm Hà Nội. Nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu chương trình hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump từ ngày 27/2.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm