Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un chỉ thị phóng thêm vệ tinh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra chỉ thị yêu cầu phóng thêm vệ tinh sau khi nước này vừa thực hiện vụ phóng ngày 7/2 và vấp phải sự phản đối gay gắt từ cộng đồng quốc tế.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm Trung tâm chỉ huy và điều khiển vệ tinh ở Bình Nhưỡng vào tháng 5/2015. Ảnh: KCNA

Yonhap dẫn nguồn tin từ hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, tuyên bố của ông Kim được đưa ra trong buổi tiệc chiêu đãi ngày 13/2.

Lãnh đạo Triều Tiên khích lệ các nhà khoa học và các quan chức đã đóng góp vào thành công của vụ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-4 ngày 7/2. Ông Kim kêu gọi họ tiếp tục nghiên cứu khoa học để đạt mục tiêu cao hơn, lấy thành công hiện nay làm động lực để đạt được những thắng lợi to lớn hơn và phóng thêm vệ tinh trong thời gian tới.

Ông Kim Jong Un nói rằng, vụ phóng tên lửa đã được thực hiện dù vấp phải sự phản đối gay gắt từ các thế lực thù địch và nhấn mạnh thêm rằng Bình Nhưỡng cần tiếp tục nỗ lực nghiên cứu khoa học.

Buổi tiệc chiêu đãi còn có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Kim Jong Nam và quan chức quân sự hàng đầu của Bình Nhưỡng Hwang Pyong So.

Ngày 7/2, truyền hình nhà nước Triều Tiên đưa tin nước này phóng thành công tên lửa tầm xa đưa vệ tinh vào quỹ đạo theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Vụ việc vấp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng quốc tế như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đã họp khẩn để bàn về vụ phóng 

Quan chức Mỹ ngày 9/2 xác nhận, vệ tinh Quang Minh Tinh 4 của Triều Tiên đã đi vào quỹ đạo ổn định quanh Trái Đất, tuy nhiên nó được cho là chưa truyền bất kỳ dữ liệu nào về trung tâm quan sát trên mặt đất.

Ông Kim Jong Un ăn mừng vụ phóng tên lửa thành công

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và nhiều người dân Triều Tiên vui mừng sau khi nước này phóng thành công tên lửa tầm xa đưa vệ tinh vào quỹ đạo ngày 7/2.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm