Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông Kẹ' của Thái Lan được hỏa táng, thôi bị ướp xác và trưng bày

Si Quey, người bị kết án giết 7 đứa trẻ rồi ăn thịt chúng, cuối cùng sẽ được hỏa táng sau hơn 6 thập kỷ bị hành quyết và xác ướp được trưng bày trong viện bảo tàng.

Cục Cải chính Thái Lan hôm 20/7 tuyên bố lễ hỏa táng cho Si Quey sẽ diễn ra tại chùa Wat Bang Praek Tai ở quận Muang, thành phố Nonthaburi vào lúc 10h sáng 23/7, theo Bangkok Post.

Cục trưởng Cục Cải chính Naras Savestanan cho biết Nhà tù Bang Kwang sẽ trả tiền cho nghi thức này. Kể từ sau khi Si Quey bị hành quyết hơn 60 năm trước, chưa từng có ai liên hệ với cơ quan này xác nhận mối quan hệ với kẻ giết người. Cuối cùng ông được tuyên bố là người không quốc tịch.

xac uop Thai Lan anh 1

Xác ướp "Ông Kẹ" Si Quey được trưng bày trong viện bảo tàng ở Bangkok. Ảnh: SCMP.

Si Quey là kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất Thái Lan. Gần như không ai ở Thái Lan không biết đến Si Quey: Kẻ giết người hàng loạt man rợ, chuyên nhắm vào trẻ em và còn ăn thịt nạn nhân. Suốt nhiều thế hệ, các phụ huynh ở đất nước Chùa Vàng nhắc đến Si Quey như một Ông Kẹ để răn dạy con cái.

Trong nhiều năm, xác ướp của Si Quey được trưng bày tại một bảo tàng y học nhỏ ở bệnh viện Siriraj (Bangkok).

Si Quey bị bắt tại Rayong vào năm 1958 và thú nhận đã giết người, nhưng phủ nhận cáo buộc ăn thịt người. Ông bị hành quyết vào tháng 9/1959, khi đó 32 tuổi.

Đã 60 năm trôi qua từ khi Si Quey bị hành hình nhưng ngày nay, ngày càng có nhiều người Thái muốn lật lại hồ sơ vụ án. Họ nghi ngờ liệu Si Quey, người duy nhất bị toà án Thái Lan kết tội ăn thịt người, thật sự đã làm như vậy, hay chẳng qua bị đem ra làm vật thế thân.

“Giai đoạn đó, người dân rất dễ bị dắt mũi. Họ tin vào mọi điều mà không cần bằng chứng”, ông Sakorn Khunain, 50 tuổi, một người quan tâm đến Si Quey và đang hành nghề tài xế taxi ở Bangkok, chia sẻ.

Một số người cho rằng dù Si Quey có thật sự gây ra những tội mà ông bị kết án hay không, người ta cũng không thể ướp xác ông và trưng bày như thế được. Năm 2019, hàng chục nghìn người đã ký tên trong một kiến nghị trực tuyến nhằm chấm dứt việc trưng bày xác ướp của Si Quey.

Xác ướp vua Tutankhamun nằm trong lăng mộ của mẹ kế?

Vì sao tượng của vua Tut có bộ ngực của phụ nữ? Vì sao khuôn mặt của ông mang nét nữ tính? Điều này làm giới khoa học nghi ngờ rằng Vua Tut được chôn trong lăng mộ của người khác.

Ai Cập tìm thấy xác ướp loài vật lớn bí ẩn

Bộ Cổ vật Ai Cập cho biết những nhà nghiên cứu vừa khai quật được một xác ướp động vật có kích thước lớn bất thường, nhiều khả năng là xác ướp sư tử.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm