Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Đức Thơ làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Sáng 26/1, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII tổ chức kỳ họp bất thường, bầu chức danh Chủ tịch UBND TP thay ông Văn Hữu Chiến nghỉ hưu theo quy định.

46/48 đại biểu có mặt để bỏ phiếu. Kết quả, 100% tán thành bầu ông Huỳnh Đức Thơ làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trước đó, trong sáng cùng ngày, ông được Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng bầu làm phó Bí thư Thành ủy.

Ông Huỳnh Đức Thơ có trình độ lý luận Chính trị cao cấp, cử nhân chuyên ngành Kế hoạch hóa Kinh tế quốc dân, Thạc sĩ chuyên ngành Khoa học quan hệ công chúng. Ông từng là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng, được bầu phó Chủ tịch UBND TP vào 14/4/2014. 

Tân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Phát biểu trên cương vị là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sẽ cùng tập thể UBND TP làm hết sức mình để giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa những thành quả mà TP đã đạt được.

"Những bậc tiền nhiệm đã dựng xây một Đà Nẵng giàu đẹp và đáng sống, được Trung ương và thế giới đánh giá cao. Do đó, tôi cùng tập thể UBND TP Đà Nẵng sẽ không được phép thua những gì mà các bậc tiền nhiệm đã làm. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt để đưa Đà Nẵng phát triển hơn nữa", ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Cũng trong sáng nay, HĐND TP Đà Nẵng miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên UBND TP đối với ông Huỳnh Minh Chức (nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP. Đà Nẵng) vì nghỉ hưu theo chế độ và bầu ông Trương Chí Lăng (Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP) vào chức danh này thay người tiền nhiệm. 

Tại kỳ họp, ông Văn Hữu Chiến (nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cũng đã có đơn xin thôi nhiệm vụ làm Đại biểu HĐND TP. Tuy nhiên, sau khi đọc tờ trình xin miễn nhiệm thì hầu hết các đại biểu HĐND đã đề nghị ông tiếp tục làm đại biểu HĐND hết nhiệm kỳ 2011 - 2016.   

UBND TP Đà Nẵng sắp có Chủ tịch mới

Tại phiên họp bất thường sáng 26/1 sắp tới, HĐND TP sẽ bầu người giữ chức danh Chủ tịch UBND TP sau khi ông Văn Hữu Chiến nghỉ hưu từ ngày 1/1/2015. Dự kiến là ông Huỳnh Đức Thơ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm