Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Huỳnh Đức Thơ: Chấp nhận đương đầu để sai phạm không xảy ra

Ông Thơ cho biết lãnh đạo Đà Nẵng đã kiên quyết điều chỉnh các hoạt động quản lý để bảo đảm tuân thủ pháp luật dù việc này vấp phải lực cản và sự chống đối của một số người.

Sáng 9/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, phát biểu chia sẻ tâm tư tình cảm trước khi HĐND TP khóa IX tiến hành công tác nhân sự, bầu chủ tịch UBND TP mới.

Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trong phần phát biểu kéo dài hơn 30 phút, ông Thơ trải lòng về những giai đoạn, dấu ấn của TP trong 6 năm ông giữ chức vụ đứng đầu chính quyền Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng, thành phố đã vượt qua giai đoạn đầy biến động về nội bộ và khủng hoảng đại dịch nghiêm trọng. Đó là giai đoạn mà thành phố phải oằn mình, vừa đấu tranh, sửa sai, vừa tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc chưa có tiền lệ.

Lãnh đạo thành phố kiên quyết điều chỉnh các hoạt động quản lý điều hành của chính quyền bảo đảm tuân thủ pháp luật, đặc biệt là trên các lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư, xây dựng.

Ông Huỳnh Đức Thơ nói đây là việc làm bình thường của chính quyền, nhưng đã vấp phải lực cản và chống đối của một số người, hòng ép buộc chính quyền làm sai để trục lợi.

"Chúng tôi đã đấu tranh mạnh mẽ, chấp nhận va chạm và đương đầu để không cho phép điều đó xảy ra”, ông Thơ nhắc lại.

Ngoài ra, theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng, thành phố còn có nhiều biến động cán bộ chủ chốt từ nửa đầu nhiệm kỳ, nhiều vụ án xảy ra đã có tác động đến cán bộ công chức trong quá trình làm việc, tháo gỡ vướng mắc.

Nói về quá trình công tác trong 6 năm qua, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay đó là "chặng đường trải qua nhiều biến động, khó khăn và thử thách, nhiều lúc không ít rủi ro và nguy hiểm đến bản thân".

“Tôi và đội ngũ của mình cảm nhận được niềm vui lớn, động viên chính mình vì đã giữ mình, sẵn sàng tranh đấu và nỗ lực cao nhất để làm tốt nhiệm vụ của mình”, ông Thơ chia sẻ.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cho rằng nhiệm kỳ qua đã có nhiều việc làm được và còn đó những vấn đề chưa được. Ông tin tưởng các lãnh đạo kế nhiệm sẽ giải quyết tốt những việc chưa hoàn thành trong thời gian tới.

Ong Huynh Duc Tho trai long truoc khi nghi huu anh 1

Ông Huỳnh Đức Thơ đi kiểm tra công tác vệ sinh môi trường ở tuyến đường ven biển năm 2018. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Thơ bày tỏ lời cảm ơn, sự tri ân đối với toàn thể cử tri và nhân dân TP Đà Nẵng, các đồng nghiệp, cộng sự từ UBND TP đến các sở ngành, địa phương; HĐND, lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành Trung ương...

"Chúng tôi rất may mắn được làm việc cùng nhau, là những đồng nghiệp và cộng sự trung thực, mẫn cán. Tôi xin được chia sẻ với họ về những áp lực công việc cũng như những rủi ro có thể xảy ra. Nhiều lúc, trong bối cảnh của TP, họ không có động cơ riêng, nhưng vì phụng sự mục tiêu chung, họ không thể có lựa chọn tốt nhất, an toàn nhất cho chính họ khi tham mưu đề xuất hoặc ra quyết định", ông Thơ nhấn mạnh.

"Chúng tôi sắp rời đi và nhường những chiếc ghế nóng cho người kế nhiệm. Các anh cũng đều biết rằng sẽ luôn luôn đối mặt với công việc bề bộn và không hề đơn giản hay suôn sẻ", ông Thơ trải lòng.

Trước khi rời cương vị chủ tịch, ông Thơ mong muốn các thế hệ tiếp theo, các cán bộ công chức luôn học hỏi từ các giá trị tích cực.

“Vừa sáng tạo đổi mới vừa làm đúng, vừa làm đúng vừa nhanh là điều rất khó và đầy rủi ro. Vì khó và rủi ro nên rất cần đến những lãnh đạo và công chức giỏi giang, luôn biết cách làm hiệu quả để hoàn thành tốt công việc của mình”, ông Thơ chốt lại.

Chiều nay, HĐND TP Đà Nẵng sẽ bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP cùng một số chức danh khác.

Theo đề án nhân sự, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, đại biểu HĐND TP, sẽ được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho ông Nguyễn Nho Trung.

Ông Lê Trung Chinh, Phó bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP, được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021 thay ông Huỳnh Đức Thơ.

Ông Lê Quang Nam, Bí thư Quận ủy Cẩm Lệ, được giới thiệu để bầu Phó chủ tịch UBND TP.

Ông Lê Trung Chinh được bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Các đại biểu HĐND đã bầu ông Lê Trung Chinh giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thay ông Huỳnh Đức Thơ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm