Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hải lên tiếng khi Cà Mau yêu cầu giải thích câu 'về rừng U Minh ở'

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), giải thích về phát ngôn "ở quận 1 phải biết luật, còn không thì về rừng U Minh sống".

Trao đổi với Zing.vn sáng 28/9, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, cho biết bốn ngày trước, Ban Tuyên giáo tỉnh này đã gửi văn bản đến ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) để yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông này về rừng U Minh để Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

Theo văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khi giải thích với một tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (quận 1), ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống".

Phát ngôn này được báo chí đăng tải và sau đó có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau và rừng U Minh.

tinh uy Ca Mau gui van ban anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục xuống đường dẹp vỉa hè. Ảnh: Tùng Tin. 

Sáng 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết văn phòng UBND quận đã nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau nhưng do bận họp nên chưa đọc. "Sau khi đọc văn bản, tôi sẽ phản hồi trả lời tỉnh Cà Mau", ông Hải nói. 

Phó chủ tịch UBND quận 1 giải thích: "Thật tình bản thân tôi không có ý gì với người dân U Minh thân thương cả. Tôi chỉ muốn dùng hình tượng 'luật rừng' để nhắc nhở các tài xế phải chấp hành quy định pháp luật thôi”. 

Trước đó tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng phát ngôn của ông Hải hơi sốc, cực đoan nhưng nội hàm không sai. 

“Anh Hải phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai. Nhưng anh Hải nói vậy thì gây bức xúc. Ai đi đâu làm gì cũng sống, làm việc theo hiến pháp, pháp luật”, ông Hoan nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết từ đầu năm đến nay đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 8.000 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Trong số đó tập trung các lỗi vi phạm lấn chiếm vỉa hè buôn bán, đậu ôtô trên vỉa hè. Phó chủ tịch quận 1 cho biết sẽ tiếp tục đi kiểm tra để tình trạng ôtô không đậu trên vỉa hè ở địa bàn quận 1.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM: Phát ngôn của anh Hải hơi bị sốc “Anh Hải phát ngôn hơi cực đoan chứ nội hàm không sai, nhưng nói vậy thì gây bức xúc", Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói.

Tài xế mất 700.000 đồng vì đậu xe trên vỉa hè ăn tô phở

Vị tài xế phân trần chỉ đậu tạm xe để ghé ăn tô phở vì đang đói bụng nhưng vẫn bị đoàn liên ngành quận 1 lập biên bản, xử phạt.


Việt Tường - Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm