Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông già Noel' đi xe phân khối lớn tặng quà cho bệnh nhi ung thư

Hình ảnh "ông già Noel" lái những chiếc môtô phân phối lớn đến bệnh viện K thu hút sự chú ý của người đi đường và mang niềm vui cho những bệnh nhi.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 1

Chiều 24/12, 15 thành viên của câu lạc bộ môtô Thanh Xuân đã cùng nhau đến bệnh viện K, cơ sở Tân Triều để tặng quà cho bệnh nhi. Đây là chương trình thường niên của câu lạc bộ.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 2

Trước đó, các thành viên đã tập trung tại nhà văn hoá quận Thanh Xuân để chuẩn bị trang phục và trang trí xe. Chị Kim Thuỷ, nữ thành viên duy nhất của câu lạc bộ, cho biết đã từng tham gia chương trình vào năm ngoái. Khi nhìn thấy các em nhỏ hạnh phúc nhận quà, lòng chị cũng cảm thấy hạnh phúc.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 3

Tham gia chương trình có mẫu xe “Vua đường trường” Honda Gold Wing có giá bán gần một tỷ đồng, chiếc Royal Enfield được lắp “thuyền”…

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 4

Những “ông già Noel” mang đến bệnh viện K Tân Triều 60 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500 nghìn đồng bao gồm bánh, sữa và tiền mặt. Nhã Phương (áo đỏ) cho biết năm nào cũng cùng chồng đi tặng quà trong dịp Noel. Mọi khi, vợ chồng Phương đi chiếc xe Sidecar nhưng hôm nay thì chạy một chiếc xe bình thường để tranh thủ đi làm.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 5

Trước đó, phòng Công tác Xã hội của bệnh viện K Tân Triều đã đi khảo sát và phát phiếu nhận quà cho bệnh nhân để tránh trường hợp phát quà trùng lặp giữa các nhóm tình nguyện.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 6

Anh Nguyễn Hoài Anh, chủ nhiệm câu lạc bộ môtô Thanh Xuân cho biết chương trình đã chuẩn bị trước một tháng và nhận được sự đóng góp của các thành viên cũng như các nhà tài trợ. Nhóm chuẩn bị 60 suất quà nhưng khi nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, các thành viên đã đóng góp thêm để tặng 13 phần quà nữa.

ong gia noel di xe phan khoi lon anh 7

Bé Nguyễn Duy Khôi, 3 tuổi, là một trong những bệnh nhân được tặng quà bổ sung. Bé bị u nguyên bào võng mạc và phải điều trị thường xuyên tại đây. Bố Khôi làm thợ mộc, mẹ làm thợ may nhưng từ khi bé bị bệnh, mẹ phải nghỉ làm để chăm sóc. Vì thế, nhận được quà của các “ông già Noel” không chỉ mang đến niềm vui mà còn đỡ đần gia đình trong lúc khó khăn.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm