Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Dũng 'lò vôi': Tôi cho hết tài sản để con làm từ thiện

Công bố trao khối tài sản khổng lồ cho con trai mới tròn 1 tuổi, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định: Tôi cho tài sản không phải để con làm giàu, mà để lại tài sản cho con làm từ thiện.

- Tại sao trong di chúc của ông cho con trai lại yêu cầu phải xây dựng 17 ngôi đền?

- Tôi đã xây dựng một ngôi đền tại khu du lịch Đại Nam. Tôi ước nguyện sẽ có ai đó thay tôi để giữ gìn và bảo tồn. Và thật may mắn, tôi đã có được một đứa con trai để thực hiện những điều tốt đẹp nhất, thánh thiện nhất. Trên đời này có hàng nghìn việc để làm, tôi chọn việc xây đền và để cho con trai tôi tiếp tục giữ gìn là vì muốn văn hóa Việt được sống mãi, qua nhiều thế hệ được lưu truyền mãi mãi.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng GĐ Cty cổ phần Đại Nam: "Tôi để tài sản lại cho con làm từ thiện".

Theo tôi, việc này khó hơn nhiều, vì khi xây dựng những ngôi đền thì phải nuôi dưỡng và giữ gìn cho thật tốt, để thể hiện lòng biết ơn đối với đồng bào, dân tộc. Đó là cả một quá trình xây dựng và gìn giữ chứ không phải như những việc từ thiện khác, chỉ cho rồi thì hết.

- Được biết, ông đã có con với người vợ trước; vậy khi di chúc trao tài sản cho con trai sau này, thì với những người con trước, họ có được phần nào không?

- Trước khi ly hôn, tôi đã nuôi con qua tuổi trưởng thành. Hai cháu lớn đã có gia đình và có con. Còn một cháu gái năm nay 24 tuổi. Tôi đã làm những gì tốt nhất cho vợ trước và con của tôi vào thời điểm tôi khó khăn nhất, nghiệt ngã nhất, một mất một còn. Giữa lúc tôi bị bao vây kinh tế, giữa lúc tất cả mọi người đã quay lưng với tôi, nhưng tôi đã cố gắng thực hiện nghĩa vụ làm cha, làm chồng và đã ly hôn hợp pháp.

Cho đến giờ phút này, các con tôi và vợ trước của tôi không có điều gì để phiền đến tôi và chính lương tâm của tôi cũng thanh thản. Thời điểm tôi xây khu du lịch Đại Nam, có nhiều biến cố xảy ra khiến tôi rất đau buồn. Một vết thương lòng trong gia đình tôi mà tôi không thể kể ra cho dư luận được.

"Ty phú 1 tuổi" Huỳnh Hằng Hữu.

Tôi đã làm hết những gì có thể đối với vợ cũ và các con của tôi. Sau những biến cố xảy ra của gia đình tôi, tôi đã từng nói với mọi người rằng, tôi ao ước có được một đứa con trai - mà đứa con đó sẽ làm được cái việc tiếp nối tôi để giữ gìn Đại Nam trường tồn. Nói thật, không phải nhất thiết là con của tôi, dù là con của một người nào đi nữa nếu có nhân duyên, thuận duyên thì tôi cũng sẽ trao cho người đó thay tôi gìn giữ Đại Nam.

Để có ngày hôm nay, tôi và vợ tôi bây giờ cũng đã nỗ lực hết sức, vượt qua biết bao sóng gió phũ phàng để tự mình giải thoát, tìm được cuộc sống bình yên, và cháu Huỳnh Hằng Hữu đã ra đời theo ước nguyện, nên vợ chồng tôi vô cùng biết ơn Trời Phật. Vào những lúc cuối đường thì thấy một ánh sáng, đó là điều tâm linh mà tôi không thể giải thích được; nên con trai tôi sẽ thay cha mẹ làm những việc mà vợ chồng tôi không còn thời gian và sức lực để làm. Tôi hướng cho con trai tôi đi theo tâm nguyện như một sự biết ơn với Trời Phật.

- Ai sẽ quản lý khối tài sản này và việc quản ly như thế nào? Việc trao cho con trai mới 1 tuổi làm Chủ tịch HĐQT Cty Đại Nam, liệu có đúng quy định hay không? Việc điều hành Cty có bị ảnh hưởng?

- Tôi đã thành lập một hội đồng giám sát (HĐGS) theo dõi công việc và giữ gìn tài chính. Con trai tôi sẽ là ông chủ nhỏ nhất nhưng chức vụ to nhất - Chủ tịch HĐQT. Tôi làm tổng giám đốc, tiếp theo là vợ tôi cùng 7 nhân sự khác là các thành viên HĐGS. Ngoài ra, còn có 2 nhân viên kế toán và một luật sư để giám sát cho công việc này.

Ông Huỳnh Uy Dũng cùng vợ con trong buổi lễ công bố di chúc.

Số tài sản này sẽ do con trai tôi làm chủ sở hữu, được tôi và cùng các thành viên HĐGS thực hiện việc thiện nguyện; không cá nhân nào được tranh chấp, đòi hỏi phân chia theo luật pháp.

Khi tôi hoặc vợ tôi qua đời, hoặc đến khi con trai tôi đến 18 tuổi thì cháu được toàn quyền quyết định trong công việc. Riêng về tài chánh, không được sử dụng cho mục đích gì khi chưa có ý kiến của cha hoặc mẹ. Toàn bộ số tiền sẽ do tôi hoặc vợ tôi có ý kiến sử dụng cho mục đích gì và có thông qua HĐGS. Tất cả phục vụ cho việc thiện nguyện.

Tôi nguyện dâng hiến hết những cái tôi có để phục vụ cho công tác từ thiện. Một phần tài sản của tôi dành cho việc xây 17 ngôi đền cho đất nước, số tiền còn lại sẽ dành giúp cho những điều thánh thiện nhất. Tôi không cho tài sản để con tôi làm giàu. Tôi chọn một đứa con để nó giúp cho tôi thực hiện hoài bão, ước mơ, tâm nguyện làm những điều thiện nguyện mà tôi đã hằng mơ ước.

Theo Lao động

Bạn có thể quan tâm