Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Donald Trump dùng điện thoại Galaxy S3 cũ kỹ

Chiếc điện thoại "Android cũ và kém bảo mật" của ông chủ Nhà Trắng có thể là Galaxy S3 - model đã gần 5 năm tuổi.

New York Times cho hay Donald Trump vẫn tweet từ Nhà Trắng bằng chiếc điện thoại "cũ và kém bảo mật", đối lập với những báo cáo trước đó cho rằng tổng thống Mỹ đã chuyển sang sử dụng một chiếc điện thoại "bảo mật, mã hóa, được chấp thuận bởi Bộ Nội vụ".

Donald Trump dung dien thoai gi anh 1
Donald Trump được cho đang sử dụng một chiếc Galaxy S3. Ảnh: New York Times.

Gần như không thể xác định chính xác Donald Trump sử dụng điện thoại nào để tweet. Tuy nhiên, vẫn có một số căn cứ để xác định. 

Trong những lần hiếm hoi ông Trump xuất hiện bên cạnh chiếc smartphone của mình, người ta phát hiện ra đó là một chiếc Samsung Galaxy. Soi kỹ những bức ảnh này, có thể thấy đèn LED của máy được đặt ở bên trái. Trong tất cả các máy Samsung Galaxy bán ra tại Mỹ, chỉ có chiếc Galaxy S3 đáp ứng được tiêu chí này. Ngoài ra, vị trí đặt camera, loa của máy cũng hoàn toàn phù hợp.

Galaxy S3 (ra mắt năm 2012) có kiểu dáng khá giống với Galaxy S4 (2013) nhưng đèn LED của Galaxy S4 đặt ở bên dưới camera chính, thay vì bên cạnh.

Donald Trump dung dien thoai gi anh 2

Galaxy S3 - model được cho là thuộc quyền sở hữu của Donald Trump - nhận bản cập nhật cuối cùng vào giữa năm 2015. Firmware tích hợp trên đó là bản Android 4.3 Jelly Bean. Hiện tại, smartphone mới nhất sử dụng phiên bản Android 7 Nougat. Samsung cũng đã chuẩn bị ra mắt chiếc Galaxy S thế hệ thứ 8.

Ở thời điểm ra mắt, Galaxy S3 là một trong những di động mạnh mẽ nhất trên thị trường với màn hình 4,8 inch độ phân giải 720 x 1.280 pixel, chip lõi tứ Exynos 4412 tốc độ 1,4 GHz, dung lượng lưu trữ từ 16 đến 64 GB, RAM 1 GB, camera độ phân giải lần lượt 8 và 1,9 megapixel.

Mặc dù vậy sau 5 năm, thông số này hoàn toàn phù hợp với cụm từ "cũ và kém bảo mật".

Tân tổng thống Mỹ sẽ dùng điện thoại gì?

Kể từ ngày 20/01, vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ chính thức phải nói lời tạm biệt với chiếc điện thoại Android yêu quý để chuyển sang sử dụng một thiết bị bảo mật hơn.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm