Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Đoàn Ngọc Hải thôi làm Phó chủ tịch quận 1

Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải vừa được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc một doanh nghiệp Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng.

Sáng 4/6, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên, giữ chức vụ phó tổng giám đốc.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, ông Hải cho biết lãnh đạo thành phố đã nhiều lần làm việc với ông về công việc và gợi ý nhiều vị trí. "Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp", ông Hải bộc bạch.

Nói về công tác cán bộ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết đây là công tác thường xuyên của Đảng. Ông Tuyến hoan nghênh phó chủ tịch quận 1 đã nghiêm túc chấp hành sự điều động của thành phố và đề nghị Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên tạo điều kiện để ông Hải hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận xét ông Hải là người luôn năng nổ, ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh trong quá trình làm việc nếu có gì khó khăn, thậm chí nếu khó đến mức không thể tiếp tục nhiệm vụ thì ông Hải nhanh chóng báo cáo lãnh đạo thành phố tháo gỡ. Bởi theo ông Tuyến, lãnh đạo thành phố luôn lắng nghe, chia sẻ để tạo điều kiện cho từng cán bộ, từng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ vì sự phát triển chung của thành phố.

Ong Doan Ngoc Hai thoi chuc anh 1
Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải: "Chúng tôi sẽ kiên quyết đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, không làm kiểu đánh trống bỏ dùi như những năm trước". Đồ họa: Minh Trí.

Ông Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải từng giữ công tác ở phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1 và Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Cuối năm 2017, ông Hải được nhiều người biết đến với "chiến dịch" dọn dẹp tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trả lại không gian cho người đi bộ và lan tỏa đến các quận, huyện khác ở TP.HCM.

Tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó lại xin rút đơn từ chức vì nhận được nhiều lời động viên, thuyết phục của các cấp lãnh đạo.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị chống đối khi bắt chó thả rông ở Sài Gòn

Thấy đoàn liên ngành vây bắt 2 con chó chạy rông trên đường Mai Thị Lựu, quận 1 (TP.HCM), chủ nhà liền lao ra lùa chó vào nhà và la hét chống đối khi bị phạt 1,4 triệu đồng.


Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm