Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Đinh La Thăng bàn giao chức Bộ trưởng Giao thông vận tải

Tại Lễ bàn giao nhiệm vụ, Bí thư TP HCM, nguyên Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chân thành chúc tân Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đạt được nhiều thành công trên cương vị công tác mới.

Ngày 12/4, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng chính thức bàn giao chức vụ Bộ trưởng cho Ủy viên TƯ Đảng Trương Quang Nghĩa - người vừa được Quốc hội bầu làm Bộ trưởng GTVT.

Phát biểu tại buổi Lễ bàn giao, ông Đinh La Thăng chia sẻ: "Trong nhiệm kỳ của mình, với 4 năm, 8 tháng và 4 ngày, tôi đã được sự ủng hộ, giúp đỡ rất nhiều của cán bộ, nhân viên trong ngành. Đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa và quan trọng trong cuộc đời công tác của tôi”.

"Tôi hứa dù ở cương vị công tác mới nhưng sẽ tiếp tục sát cánh cùng ngành GTVT đi lên, ngành GTVT là hậu phương lớn, là điểm tựa để tôi hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới" - nguyên Bộ trưởng GTVT xúc động.

ban giao chuc Bo truong Giao thong anh 1
Ông Đinh La Thăng bàn giao công việc cho tân Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Nghĩa Nguyên. 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng khẳng định sự tin tưởng với Bộ trưởng Nghĩa, người có kinh nghiệm từ cơ sở, công tác qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng. "Tôi tin anh Nghĩa sẽ đủ năng lực, bản lĩnh để giữ được sự đoàn kết nhất trí toàn ngành. Ngành GTVT sẽ phát triển với tốc độ bứt phá nhanh hơn nữa, xóa được điểm nghẽn về hạ tầng, nỗ lực cố gắng nhiều hơn để đất nước có một hệ thống giao thông hiện đại", ông Thăng nói.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho hay, ông nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề được giao phó.

Đánh giá nhiệm vụ Bộ trưởng GTVT là thách thức lớn, trong khi nhiệm kỳ Bộ trưởng chỉ 5 năm là không dài nên khó có thể thực hiện được hết những gì mong muốn, ông Trương Quang Nghĩa mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo và sự giúp đỡ và chia sẻ của các Bộ, ban ngành và các địa phương.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gửi lời cảm ơn đến ông Đinh La Thăng – người vừa có nhiệm kỳ thành công với cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT, người lãnh đạo quyết đoán, sáng tạo và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, luôn có mặt tại mọi điểm nóng của ngành suốt nhiệm kỳ qua để chỉ đạo, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu đề ra.

Tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa năm nay 58 tuổi, quê tại Hội An, Quảng Nam. Năm 1992-2008, ông Nghĩa là cán bộ, sau đó làm Giám đốc công ty Vimeco, thuộc Vinaconex, rồi làm Tổng giám đốc Vinaconex. 

Từ 2008 đến 2010, ông Nghĩa lần lượt giữ các chức vụ Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng úy Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Tháng 1/2011, ông Nghĩa được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Tới tháng 3/2015, ông Nghĩa làm Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Tháng 1/20116, tại Đại hội lần thứ XII của Đảng, ông Nghĩa được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Ngày 9/4/2016 ông Trương Quang Nghĩa được đề cử để Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng GTVT thay ông Đinh La Thăng.

Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra mắt

Sáng 9/4, Quốc hội vừa phê chuẩn nội các của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với 3 tân phó thủ tướng và 18 tân bộ trưởng, trưởng ngành.


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm