Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông bố Australia bị rắn độc cắn khi cứu con gái

Phát hiện con gái ở ngay trước mặt một loài rắn độc, Jake Coombe nhanh chóng phản ứng, ôm con ra khỏi nơi nguy hiểm. Song, anh không thể tránh khỏi vết cắn của con vật.

Jake Coombe may mắn không nguy hiểm tính mạng sau khi bị rắn độc cắn.

Ngày 6/3, Jake Coombe (sống tại Adelaide, Australia) đang dỡ hành lý sau khi trở về từ chuyến đi chơi trong khi cô con gái Alba (2 tuổi) chơi một mình ở hành lang. Anh đột nhiên phát hiện con gái đang chú ý đến một thứ gì đó phía trước mặt.

Anh nhanh chóng nhận ra "thứ" đó là một con rắn nâu phương đông. Nọc độc của loài này có thể giết chết một đứa trẻ trong ít phút, theo News.com.au.

"Tôi nhanh chóng chạy lên ôm lấy con gái, con rắn cũng nhào lên, cắn vào chân tôi. Lúc phản ứng, tôi biết có khả năng mình sẽ bị cắn nhưng thà vậy còn hơn để con gái tôi là người đối mặt với điều đó", ông bố kể.

Coombe cho biết việc bản thân bị rắn cắn ban đầu khiến anh cảm thấy nhẹ nhõm vì ít ra đã thành công cứu được Alba khỏi nguy hiểm. Trước khi tự đến bệnh viện, anh gọi cho bố vợ để giúp tìm con rắn đã kịp lẩn trốn đâu đó trong nhà.

"May mắn đây chỉ là vết cắn khô, nghĩa là chưa giải phóng nọc độc, chỉ gây kích ứng tại chỗ. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ khác nếu Alba là người bị tấn công. Con bé có thể không biết gì mà nhặt nó lên và sẽ không thể chạy thoát nhanh".

"Chắc chắn tôi là người bị cắn thì sẽ tốt hơn là con bé", anh nói thêm.

bo bi ran can anh 1

Nọc độc của rắn nâu phương đông có thể giết chết trẻ nhỏ trong ít phút. Ảnh: Shutterstock.

Vì vết cắn trên chân Coombe không quá nghiêm trọng, anh được xuất viện vào ngày hôm sau. Ông bố trẻ chia sẻ chuyện rắn bò vào nhà không phải là lạ ở Australia nhưng việc nhìn thấy con vật này đến gần cô con gái nhỏ đã khiến anh bị sốc.

"Tôi cứ nghĩ đến tình huống nếu khi đó tôi không phát hiện ra, điều gì sẽ xảy ra với con gái tôi", anh chia sẻ.

Tháng 4/2021, vợ chồng bà Amelie Neate và ông Alexander White cũng phát hoảng khi phát hiện một con rắn độc hiếm thấy trong túi rau diếp được mua ở siêu thị Aldi, Sydney.

"Khi về đến nhà, tôi thấy con rắn bò xung quanh và lè chiếc lưỡi nhỏ ra. Nhờ vậy mà tôi biết đó không phải một con sâu lớn, nhưng thà đó là một con sâu còn hơn", ông White nói.

Cặp vợ chồng nhanh chóng liên hệ Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Wires để cử người tới bắt con rắn, trả về tự nhiên. Con rắn được xác định là loại rắn đầu xanh chưa trưởng thành dài khoảng 20 cm.

Người vợ bật khóc vì áp lực chăm con

Sự quan tâm, thấu hiểu của người chồng ở khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây, Trung Quốc) dành cho người vợ nội trợ nhận được nhiều lời tán dương.

Cảm xúc tiêu cực tuổi 20

The Inner Game of Tennis là tác phẩm nổi tiếng được viết bởi Gallwey - một huấn luyện viên tennis chuyên nghiệp ở miền nam California. Đây cũng là cuốn sách giúp Bill Gates thoát khỏi thói quen tự trách khi gặp thất bại và hình thành phong cách lãnh đạo của ông. "Đó là cuốn sách hay nhất về tennis mà tôi từng đọc, và những lời khuyên sâu sắc trong đó có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh khác của cuộc sống", nhà sáng lập Microsoft viết.

Mai An

Bạn có thể quan tâm