Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden vận động số tiền kỷ lục 365 triệu USD trong tháng 8

Số tiền mà chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Joe Biden và đảng Dân chủ quyên được trong tháng 8 đã chạm ngưỡng kỷ lục 364,5 triệu USD, theo NPR.

Tháng 8 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Biden. Ông chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm người cùng tranh cử và chính thức nhận đề cử vị trí tổng thống từ đảng Dân chủ.

“Con số đó thực sự làm tôi choáng ngợp”, cựu phó tổng thống Mỹ nói. Trước đó, chỉ trong vòng 48 giờ sau quyết định chọn bà Kamala Harris vào vị trí ứng viên phó tổng thống, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã huy động được 48 triệu USD.

biden va dang dan chu quyen tien ky luc anh 1

Nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 8 đã giúp quỹ tranh cử của ông Biden nhận được mức đóng góp kỷ lục. Ảnh: Reuters.

Theo ủy ban vận động tranh cử của ứng viên tổng thống từ đảng Dân chủ, hơn 50% số tiền mà chiến dịch thu được trong tháng 8 đến từ các khoản quyên góp nhỏ, thông qua hình thức đóng góp trực tuyến.

“Ngay cả trong một cuộc suy thoái toàn cầu, nhiều gia đình lao động vẫn dành dụm và đóng góp để hỗ trợ chiến dịch tranh cử. Tích tiểu thành đại, những khoản quyên góp nhỏ ấy đã làm nên con số kỷ lục gần 365 triệu USD này”, ông Biden nói.

Trong khi đó, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa vẫn chưa công bố số tiền mà họ quyên được trong tháng 8.

Ông Obama chỉ trích Tổng thống Trump gay gắt chưa từng thấy Tổng thống Obama đã có những chỉ trích mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về Tổng thống Trump, cảnh báo nền dân chủ Mỹ bị đe dọa, trong bài phát biểu đầy sự nghiêm khắc và cấp bách.

Ông Trump và Biden mạnh tay chi thêm hàng chục triệu USD quảng cáo

Các chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden đang chi tiền ngày càng mạnh tay trong tháng 7, theo hồ sơ nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang ngày 20/8.

Ông Biden vận động được gấp rưỡi tiền so với TT Trump trong tháng 5

Số tiền mà chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump quyên được trong tháng 5 bằng 2/3 đối thủ Joe Biden.

TT Trump: Con trai của Joe Biden mang về từ Trung Quốc 1,5 tỷ USD

Tổng thống Donald Trump hôm 24/9 cáo buộc Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, nhận từ Trung Quốc 1,5 tỷ USD vào quỹ của mình. Luật sư của cựu phó TT đã phủ nhận điều này.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm