Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden dự lễ hồi hương thi thể binh sĩ thiệt mạng ở Kabul

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân đến căn cứ không quân Dover vào ngày 29/8 để dự lễ hồi hương thi thể của 13 binh sĩ thiệt mạng sau vụ khủng bố ở sân bay tại Kabul, Afghanistan.

Tổng thống Biden và phu nhân cũng sẽ gặp gia đình của các binh sĩ hy sinh trong vụ đánh bom ngày 26/8, Reuters dẫn lịch trình của Nhà Trắng cho biết. Hoạt động này không được đưa vào lịch trình công khai trước đó.

Hơn 180 người thiệt mạng vì vụ đánh bom bên ngoài sân bay Kabul hôm 26/8, trong đó có ít nhất 13 lính Mỹ. Đây là số thương vong lớn nhất của quân đội nước này ở Afghanistan từ năm 2011.

Ong Biden du le hoi huong thi the binh si anh 1

Tổng thống Biden và phu nhân Jill đến căn cứ không quân Dover ngày 29/8 để tiếp nhận thi thể 13 binh sĩ hồi hương. Ảnh: NYT.

Lực lượng IS-K đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố. Quân đội Mỹ ngày 28/8 cho biết họ đã tiêu diệt hai tay súng của IS-K trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Afghanistan.

Cùng ngày, Tổng thống Biden cảnh báo tình hình ở Kabul vẫn rất nguy hiểm và nhiều khả năng sẽ xảy ra một vụ tấn công khủng bố nữa trong 24-36 giờ tiếp theo.

“Tôi dặn các chỉ huy cần sử dụng mọi biện pháp có thể để ưu tiên bảo vệ lực lượng, đồng thời đảm bảo họ có mọi thẩm quyền, nguồn lực, và kế hoạch để bảo vệ người của chúng ta ở hiện trường”, ông Biden cho biết thêm.

Trước hạn chót ngày 31/8, quan chức Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã bắt đầu rút khỏi sân bay Kabul.

Bên trong Nhà Trắng khi ông Biden nhận tin vụ đánh bom ở Kabul

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng đội cố vấn đã phải chịu công kích từ nhiều phía sau vụ khủng bố ở Afghanistan. Đây là khủng hoảng lớn nhất của ông Biden kể từ khi nhậm chức.

Lại nổ lớn ở thủ đô Kabul

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở gần sân bay quốc tế tại thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 29/8, theo AFP.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm