Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

OnePlus 7 Pro đọ dáng Redmi K20 Pro - 2 'kẻ hủy diệt về giá' chạm mặt

OnePlus 7 Pro và Redmi K20 Pro sở hữu nhiều điểm tương đồng về cấu hình, thiết kế đẹp mắt với màn hình tràn viền, camera selfie trượt.

So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 1
OnePlus 7 Pro và Redmi K20 Pro ra mắt vào cuối tháng 5. Hai model này gây chú ý bởi cấu hình mạnh mẽ, camera trượt và giá bán dễ chịu. Hiện tại, cả hai máy đều không bán chính hãng ở Việt Nam. Người dùng muốn sở hữu một trong hai model này phải mua xách tay với mức giá 9,5 triệu đồng cho Redmi K20 Pro và 15,8 triệu đồng cho OnePlus 7 Pro.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 2
Ngôn ngữ thiết kế của 2 máy khá giống nhau với phần mặt lưng được làm bằng chất liệu kính. Cảm giác cầm của OnePlus 7 Pro chắc tay hơn Redmi K20 Pro. Các chi tiết ở mặt sau của hai model này không có quá nhiều điểm khác biệt với hệ thống 3 camera đặt dọc, 4 góc được làm cong nhẹ. Redmi K20 Pro sở hữu mặt lưng gradient, có thể đổi màu tùy theo góc nhìn của người dùng, tạo cảm giác bắt mắt.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 3
OnePlus 7 Pro (trái) được trang bị màn hình tràn viền, bo cong sang 2 cạnh, cho cảm giác vuốt từ mép vào thoải mái hơn so với Redmi K20 Pro (phải). Phần viền của OnePlus 7 Pro cũng được làm mỏng hơn.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 4
OnePlus 7 Pro có kích thước 6,67 inch, độ phân giải QHD+, trong khi màn hình của Redmi 7 Pro là 6,39 inch, Full HD+. Trải nghiệm thực tế, màn hình của OnePlus 7 Pro cho màu sắc hiển thị rực rỡ, nịnh mắt, độ sáng cao hơn so với Redmi K20 Pro. Hai máy đều sở hữu camera selfie trượt giúp tối ưu không gian mặt trước.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 5
OnePlus 7 Pro được trang bị tốc độ làm tươi 90 Hz cho trải nghiệm vuốt qua lại giữa các menu, hình ảnh mượt mà hơn so với Redmi K20 Pro.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 6
Cả hai đều được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình, cho tốc độ nhận diện tương đối nhanh, khoảng 2-3 giây.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 7
Redmi K20 Pro có 3 camera sau bao gồm một camera chính 48 MP, một camera telephoto 8 MP và camera góc siêu rộng 13 MP. OnePlus 7 Pro cũng được trang bị 3 camera 48 MP, 8 MP và 16 MP.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 8
Giao diện chụp ảnh của hai model này khá giống nhau khi cùng sở các chế độ như chụp góc thường, góc rộng, góc siêu rộng, chuyên nghiệp, xóa phông hay tích hợp AI…
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 9
Ngoài thiết kế, cấu hình của OnePlus 7 Pro và Redmi K20 Pro không có sự chênh lệch nhiều. Hai model này cùng sở hữu con chip Snapdragon 855, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và viên pin dung lượng 4.000 mAh.
So sanh OnePlus 7 Pro voi Redmi K20 Pro anh 10
Hai thiết bị này đang được chạy trên nền Android 9.0 nhưng giao diện OxygenOS trên OnePlus 7 Pro mang cho tôi cảm giác nhanh và mượt mà hơn so với MIUI của Redmi K20 Pro.

Chỉ 2 năm, thế giới Android đã thoát khỏi sự ám ảnh của ‘tai thỏ’

Tuy nhiên, Apple có thể vẫn mắc kẹt với thiết kế này ít nhất đến năm 2020.

Loạt smartphone đáng chú ý giảm giá đầu tháng 6

Nhiều mẫu máy từ cao cấp tới giá rẻ đều được các hệ thống bán lẻ giảm giá.













Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm