Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ồn ào sau cuộc hôn nhân 105 ngày của hoàng tử sân băng Nhật Bản

Ông Yasuda, nguồn tin thân cận với Suenobu Mayuko tiết lộ cô bị ép ở trong nhà, không thể ra ngoài sau khi kết hôn với Yuzuru Hanyu.

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi của Yuzuru Hanyu vẫn gây xôn xao dư luận. Ảnh: MSN.

Ngày 28/12, tờ Bunshun đưa tin ông Yasuda - doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm - lên tiếng về cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 105 ngày giữa Yuzuru Hanyu và vợ cũ là nghệ sĩ violin Suenobu Mayuko.

Ông Yasuda là bạn thân của cha Suenobu và chăm sóc, ủng hộ nữ nghệ sĩ từ khi cha cô qua đời vào năm 2012. Do đó, theo Bunshun, ông Yasuda giống như người bảo vệ cho Suenobu. Từ cách đây nhiều năm, Suenobu Mayuko đã viết trên trang cá nhân: “Lòng biết ơn của tôi dành cho Chủ tịch Yasuda lớn lao hơn những gì tôi có thể thể hiện ra bên ngoài”.

Theo ông Yasuda, sau khi kết hôn, Suenobu Mayuko bị mẹ và chị gái của Hanyu cấm ra khỏi nhà. Những gì cô có thể làm là nấu ăn. Sau đó, Yuzuru Hanyu chia sẻ thông tin về vụ ly hôn mà không hề được phép của vợ cũ. Dẫn đến, mẹ của Mayuko sụt 10 kg kể từ khi sự việc xảy ra.

Yuzuru Hanyu ly hon anh 1

Yuzuru Hanyu và vợ cũ là nghệ sĩ violin Suenobu Mayuko. Ảnh: MSN.

"Hanyu đã đưa ra những thông tin một chiều mà không được phép của Mayuko. Vì Hanyu là người nổi tiếng nên truyền thông và công chúng chỉ quan tâm tới những điều anh ấy nói. Lý do ly hôn để ‘bảo vệ người khác’ chỉ là dối trá. Tại sao anh ấy lại mong muốn cuộc sống như người bình thường khi mà chính Mayuko cũng là một nghệ sĩ violin chuyên nghiệp. Cô ấy thậm chí từ bỏ sự nghiệp để kết hôn với Hanyu. Tôi ước gì anh ấy (ý chỉ Hanyu) ít nhất một lần xin lỗi và thừa nhận với Mayuko: ‘Tôi không thể làm cho em hạnh phúc’. Anh ấy quá non nớt với tư cách một con người", ông Yasuda chỉ trích.

Ông Yasuda cho biết rất thất vọng, giận dữ khi hoàng tử trượt băng luôn nói dối và đối xử tệ với vợ cũ.

Ngày 17/11, vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp Yuzuru Hanyu (29 tuổi) tuyên bố ly hôn. Chỉ 105 ngày trước đó, anh thông báo kết hôn. Hanyu không tiết lộ danh tính nửa kia nhưng theo truyền thông Nhật Bản, vợ anh chính là cựu nghệ sĩ violin chuyên nghiệp Mayuko Suenobu (36 tuổi).

Lý do ly hôn Yuzuru Hanyu đưa ra là vợ chồng anh luôn bị quan tâm quá mức, thậm chí bị vu khống, đặt điều dẫn đến cuộc sống riêng tư chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách đây ít ngày, Mayuko Suenobu lần đầu liên tiếng thừa nhận cô là vợ cũ của hoàng tử trượt băng nghệ thuật. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ từ chối tiết lộ thêm về cuộc sống riêng tư.

Ngay sau đó, Yuzuru Hanyu lên tiếng cho biết từ khi còn bé anh đã luôn bị vu khống bởi những thông tin ảo tưởng và dối trá. Anh muốn kiện những nội dung sai lệch nhưng nhận thấy việc này chẳng có ích lợi gì. Do đó, anh sẽ bỏ qua và tập trung cống hiến cho môn trượt băng.

Yuzuru Hanyu được mệnh danh hoàng tử trượt băng nghệ thuật. Anh là niềm tự hào của công chúng Nhật Bản khi 2 lần giành huy chương vàng môn trượt băng nghệ thuật nam tại Thế vận hội Sochi 2014 và Pyeongchang 2018.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn sách hay của tác giả người Nhật: Người đẹp ngủ mê là cuốn tiểu thuyết kinh điển của cố nhà văn Nhật Bản Kawabata Yasunari, chủ nhân giải Nobel Văn học năm 1968 vừa ra mắt với diện mạo mới.

Người đẹp ngủ mê được Kawabata Yasunari viết và xuất bản vào năm 1961 khi ông 62 tuổi. Tác phẩm dựa trên một kịch bản sân khấu kabuki với nhan đề Những mỹ nữ của Eguchi, công diễn khoảng thế kỷ 17 ở Nhật Bản.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm