Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

OMO phát động chương trình 'Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn'

Nhãn hàng OMO (Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động phong trào bảo vệ môi trường tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TP.HCM.

OMO phát động chương trình 'Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn'

Nhãn hàng OMO (Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động phong trào bảo vệ môi trường tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TP.HCM.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12, tại 70 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM với mục tiêu cung cấp những kiến thức bổ ích về môi trường, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống xung quanh mình. Trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn dự kiến sẽ xây dựng ý thức và thói quen bảo vệ môi trường cho 70.000 Hiệp sĩ xanh, góp phần hình thành một thế hệ trẻ biết sống xanh đầu tiên của Việt Nam.

Chương trình là một phần trong thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn Phát triển trường học xanh - sạch - khỏe do Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết thực hiện từ năm 2012-2016. Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình, ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, cho biết: “Cuộc sống ngày càng phát triển thì môi trường sống lại càng đối mặt với nhiều thách thức hơn. Riêng trong lĩnh vực giáo dục, môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giảng dạy và sức khỏe của giáo viên, học sinh. Việc bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách, cần sự chung tay góp sức của rất nhiều ban ngành, đoàn thể; sự vận động của nhà trường - gia đình cũng như sự ủng hộ của các doanh nghiệp. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo rất trân trọng sự đồng hành của Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trong chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn để xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong các em học sinh”.

 

Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, phát biểu tại buổi phát động chương trình

Tại mỗi trường tiểu học, nhãn hàng OMO sẽ hướng dẫn các hành vi xanh đối với môi trường sống thông qua các thử thách, trò chơi, diễn kịch, các cuộc phiêu lưu vui nhộn và bổ ích.... Thông qua những hoạt động này, các em học sinh sẽ được tiếp cận và tìm hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, xử lý vật dụng tái chế, tiết kiệm năng lượng… Đồng thời, chương trình cũng khuyến khích và kêu gọi các em cùng đóng góp chai nhựa, bao bì nhựa… để khi kết thúc chương trình, nhãn hàng OMO sẽ tập hợp và tái chế thành các thùng rác tặng lại cho các trường tiểu học.

 

Hình tượng Hiệp sĩ xanh chiến đấu chống lại rác thải giải cứu thế giới.

 

Chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn giới thiệu đến các em cỗ máy thần kỳ có thể biếc rác thải thành những vật hữu ích.

 

Các em nhỏ hào hứng với cỗ máy kỳ diệu có thể biến những chai nhựa cũ thành những đồ dùng hữu ích hơn.

 
 

Các em học sinh thỏa sức sáng tạo biến những chai nhựa bỏ đi thành những món đồ chơi xinh xắn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Đối ngoại, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết: “OMO luôn cam kết gắn bó với các hoạt động xã hội nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và trẻ em Việt Nam. Với hình tượng một Hiệp sĩ xanh đáng yêu giải cứu thế giới khỏi những tác nhân gây ô nhiễm môi trường, nhãn hàng OMO mong muốn mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường một cách đơn giản nhất, gần gũi nhất với các em. Chúng tôi rất mong thông qua chương trình này sẽ góp phần hình thành một thế hệ trẻ em biết quan tâm đến môi trường sống xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường, từ đó, các em sẽ cùng nhau xây dựng và giữ gìn trái đất xanh hơn, sạch hơn”.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Đối ngoại, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Đại diện các trường tiểu học tham gia chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn, Bà Phạm Thúy Hà  hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được tham gia vào chương trình này. Hy vọng chương trình sẽ mở ra một sân chơi đầy ý nghĩa, nâng tầm những hoạt động xanh tại trường Nguyễn Văn Trỗi nói riêng và các trường tiểu học khác để tạo nên những chuyển biến tích cực trong ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh”.

Trong hơn 15 năm qua, OMO đã trở thành nhãn hàng giặt tẩy được mọi gia đình Việt Nam ưa chuộng. Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của OMO chính là nỗ lực đóng góp trong các chương trình dành cho cộng đồng, đặc biệt là các chương trình dành cho trẻ em Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu tiên có mặt ở Việt Nam, nhãn hàng đã đặt ra cam kết thực hiện các hoạt động cộng đồng sâu rộng trên cả nước, mang lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em Việt Nam. Nhãn hàng cũng chú trọng giáo dục trẻ em những giá trị truyền thống, giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ bằng những chương trình phục vụ khách hàng và người tiêu dùng. Những chương trình như Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn, Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình, Vườn xuân tặng mẹ... đã giúp gìn giữ những giá trị truyền thống gia đình, đạt được sự ủng hộ và đồng thuận cao của toàn xã hội.

Tư liệu: OMO

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm