Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôm hận vì trọng tài, Barca đối mặt nguy cơ bị Atletico bắt kịp

Chỉ giành 1 điểm trước Las Palmas, Barca bị Atletico thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm trước trận đối đầu trực tiếp cuối tuần này.

Highlights Las Palmas 1-1 Barcelona Barca chính thức bị Atletico thu hẹp khoảng cách xuống 5 điểm sau trận hòa tai hại trước Las Palmas.

Trong bối cảnh đối thủ trực tiếp Atletico Madrid đã giành chiến thắng giòn giã ngày hôm trước, Barca cũng phải thắng để duy trì cách biệt an toàn trước khi hai đội trực tiếp đối đầu cuối tuần này.

 Phút thứ 8, những vị khách đến từ xứ Catalunya có cơ hội ngon ăn đầu tiên khi Messi đoạt bóng từ giữa sân và phản công cùng Suarez. Hai siêu sao của Barca chỉ phải đối mặt với một hậu vệ và thủ môn của đối phương nhưng đường chuyền sang ngang của Messi cho Suarez đi hơi sâu khiến thủ môn Chichizola kịp băng ra cản phá.

Phút thứ 10, cầu thủ Las Palmas cố hết sức để kéo ngã Messi, ngăn cản pha solo xâm nhập vùng cấm địa của "El Pulga". Phút 11, Barca được hưởng quả phạt ở vị trí khá thuận lợi. Messi thực hiện cú đá nguy hiểm và quả bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Mười phút sau, thêm một quả đá phạt hàng rào với góc sút tương tự, lần này số 10 của Barca tạo ra sự khác biệt bằng cú đá hiểm vào góc xa, khiến pha bay lượn của thủ môn Chichizola chỉ để làm nền.

tran Las Palmas 1-1 Barca. anh 1
Messi ăn mừng cú đá phạt thành bàn.

Đây cũng là bàn thắng thứ hai liên tiếp của Messi từ đá phạt trực tiếp chỉ trong vòng 4 ngày, và là cú đá phạt trực tiếp thành bàn thứ tư ở La Liga mùa này. Cả 4 bàn đều được anh thực hiện trong năm 2018.

Bàn thắng sớm khiến nhiều người nghĩ về kết quả thuận lợi cho Barca. Nhưng sự kiên cường của Las Palmas, đi kèm may mắn dành cho đội bóng này trong hai tình huống chạm tay đã thay đổi cục diện của trận đấu. 

tran Las Palmas 1-1 Barca. anh 2
Trọng tài Mateu Lahoz tạo ra những quyết định gây tranh cãi.

Đầu tiên ở phút 45, thủ môn Las Palmas băng ra khỏi vùng cấm địa và dùng tay truy cản pha phản công nhanh có khả năng thành bàn của Barca. Tuy nhiên, trọng tài Mateu Lahoz đã bỏ qua tình huống này.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Barca bị phạt một quả penalty không rõ ràng. Jonathan Calleri không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. 

Xem lại pha quay chậm, dường như trọng tài bắt lỗi Barca ở tình huống Sergi Roberto kéo người vì bóng chỉ sượt qua tay hậu vệ Lucas Digne. Vị vua áo đen cũng bỏ sót tình huống Thomas Vermaelen bị cầu thủ Las Palmas phạm lỗi.

tran Las Palmas 1-1 Barca. anh 3
Ter Stegen bị đánh bại trên chấm 11 mét.

Barca buộc phải tăng tốc khi ý đồ chơi chậm chắc bị đập tan. HLV Valverde lần lượt tung Coutinho, Rakitic và Dembele vào sân để tăng cường hàng công. Trong những phút còn lại, Las Palmas chơi tử thủ để giữ 1 điểm. Họ áp sát nhanh khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Những chiếc áo vàng gần như dồn cả vào khu cấm địa đội nhà.

Trong tình cảnh bế tắc, Suarez sút hỏng hai lần liên tiếp ở phút 62 sau quả tạt thuận lợi của Busquets. Tiền đạo người Uruguay còn có một pha chạm bóng thiếu nhạy cảm sau đường tạt của Dembele.

Với trận hòa quý giá này, Las Palmas san bằng điểm số với đội đứng hạng 17 là Levante. Trong khi đó, Barca bị Atletico thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm sau vòng 26. Vào chủ nhật này, Barca sẽ có cuộc tiếp đón chính Atletico.

tran Las Palmas 1-1 Barca. anh 4
Bảng xếp hạng La Liga


Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm