Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam rạng rỡ sau chiến thắng lịch sử trước Syria

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tiến về khu vực khán đài ăn mừng cùng người hâm mộ sau 120 phút đầy thử thách trước đối thủ khó chơi tới từ Tây Á.

Highlights Olympic Việt Nam đánh bại Syria, tiến vào bán kết ASIAD Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 108 giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria để có lần đầu tiên vào bán kết ASIAD.
Olympic Viet Nam anh 1
Lúc 19h30 hôm qua 27/8, Olympic Việt Nam bước vào trận tứ kết môn bóng đá Nam ASIAD 18 gặp đối thủ đến từ Tây Á là Olympic Syria.
Olympic Viet Nam anh 2
Trước một đối thủ sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt cũng như vượt trội về mặt thể hình và thể lực, thầy trò HLV Park Hang-Seo phải trải qua 120 phút đầy vất vả trên sân vận động Patriot.
Olympic Viet Nam anh 3
Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng ở phút 108 sau một tình huống băng vào dứt điểm nhanh như điện xẹt của Văn Toàn, đoàn quân của HLV Park Hang-Seo mới có thể giành được chiến thắng trước đối thủ khó chơi tới từ Tây Á.
Olympic Viet Nam anh 4
Niềm vui mừng khôn xiết của các cầu thủ Olympic Việt Nam sau bàn thắng "quý hơn vàng" của Văn Toàn ở hiệp phụ thứ hai của trận đấu.
Olympic Viet Nam anh 5
Sau trận đấu, HLV Park Hang-Seo, đội trưởng Văn Quyết cùng toàn thể cầu thủ và ban huấn luyện đã tiến tới khán đài để cảm ơn các cổ động viên, những người đã không quản ngại đường xa để tới SVĐ Patriot tiếp lửa cho chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam.
Olympic Viet Nam anh 6
"Đàn ông không đi tìm sự khẳng định, màn thể hiện trên sân sẽ giúp họ làm điều đó". Câu nói nổi tiếng của cựu danh thủ MU Michael Carrick dường như rất đúng với Bùi Tiến Dũng ở giải lần này. Trước thềm ASIAD, HLV Park Hang-Seo vấp phải vô số hoài nghi bởi quyết định đặt niềm tin vào Tiến Dũng thay vì thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm. Thế nhưng, màn trình diễn tuyệt hay của Tiến Dũng ở ASIAD đã đập tan mọi nghi ngờ, chỉ trích hướng về cầu thủ này trong suốt thời gian qua. 
Olympic Viet Nam anh 7
Đây dường như là giải đấu tôn vinh những cầu thủ tên Bùi Tiến Dũng, bởi Dũng "tư" - Bùi Tiến Dũng cũng thi đấu tuyệt hay ở ASIAD năm nay. Trong trận đấu vừa qua, chính Dũng "tư" là người tung ra đường chuyền dài vượt tuyến rất "ngọt" để Anh Đức thoát xuống dứt điểm đập xà, qua đó tạo điều kiện cho Văn Toàn băng vào dứt điểm mang về bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam trong cuộc chạm trán với Olympic Syria. 
Olympic Viet Nam anh 8
Chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria giúp Việt Nam trở thành đội bóng duy nhất tại ASIAD lần này chưa thủng lưới một bàn nào. Sự xuất sắc của bộ ba Dũng "tư", Dũng thủ môn và Trọng "ỉn" là yếu tố then chốt làm nên thành tích vô tiền khoáng hậu kể trên.
Olympic Viet Nam anh 9
Tuy nhiên, trong trận đấu này, vẫn còn đó những nỗi lo dành cho HLV Park Hang-Seo mà nghiêm trọng nhất chính là chấn thương của Đỗ Duy Mạnh. Cầu thủ của CLB Hà Nội bị choáng sau một pha va chạm và không thể hoàn thành trận đấu cùng các đồng đội. Duy Mạnh bị bất tỉnh ngay sau khi rời sân và cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Mất khoảng 10 phút, cầu thủ này tỉnh lại và lập tức được đưa ra khỏi sân dưới sự giám sát của các nhân viên y tế.
Olympic Viet Nam anh 10
Người thay thế Duy Mạnh ở những phút còn lại là Phạm Xuân Mạnh đã có một trận đấu tròn vai.
Duy Mạnh bất tỉnh sau chiến tích của Olympic Việt Nam Trung vệ số 3 của Olympic Việt Nam phải rời sân ở phút 117 vì bị chấn thương. Duy Mạnh nhắm chặt mắt khi nằm trên đường pitch và sau đó được dìu ra khỏi sân.

Hoàng Linh - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm