Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn dù đá hơn người

Dù đá hơn một người suốt nửa trận đấu, Olympic Việt Nam gặp khó khăn khi tiếp cận khung thành Bahrain. HLV Park Hang-seo phải thay cả 3 cầu thủ tấn công mới có thể chiến thắng.

ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 1
19h30 ngày 23/8, Olympic Việt Nam bước vào trận đấu loại trực tiếp với Olympic Bahrain. Trước trận này, Olympic Việt Nam gặp bất lợi khi mất đi sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng do chấn thương gãy đốt ngón chân.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 2
Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Olympic Việt Nam đã tấn công liên tục. Tiêu biểu nhất là cú sút chệch cột dọc của Quang Hải.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 3
Bóng liên tục được nhồi cho trung phong Anh Đức, nhưng tiền đạo Bình Dương tỏ ra chậm chạp và bỏ lỡ nhiều cơ hội.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 4
Xuân Trường trong ngày được đá chính cũng tỏ ra mờ nhạt và phải nhường chỗ cho Công Phượng.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 5
Văn Thanh tỏ ra xông xáo, lợi hại với vai trò chạy cánh. Anh lên công, về thủ, khuấy đảo hàng phòng ngự và tạo ra nhiều đợt sóng gió.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 6

Phút thứ 42, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi

 

Sanad Ahmed dùng gầm giày đạp vào mắt cá của Văn Thanh. Anh bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp.

ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 7
Sau đó, Olympic Việt Nam vẫn bế tắc đường vào khung thành. Huấn luyện viên Park Hang-seo phải dùng cả 3 sự thay đổi người để tung Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh vào sân.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 8
Bàn thắng duy nhất của Công Phượng vào phút 87 của trận đấu giúp bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD. Đối thủ của thầy trò Park Hang-seo sẽ là Olympic Syria.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 9
Olympic Việt Nam nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ kiều bào và các cổ động viên bay từ Việt Nam sang. Đặc biệt, sự góp mặt của đại kỳ 10x15 m trên khán đài như tiếp thêm sức mạnh để đội tuyển thi đấu hết sức, giành tấm vé lần đầu tiên vào tứ kết ASIAD.
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 10
Chiếc cúp vàng được làm từ năm 1998 cũng được một nhóm cổ động viên vận chuyển đến Indonesia để ủng hộ Olympic Việt Nam. 
ASIAD,  Olympic Viet Nam anh 11
Các cổ động viên cùng nhau ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam trong vòng knock-out đầu tiên của Á vận hội 2018.
Cổ động viên Việt Nam phấn khích sau chiến thắng trước Bahrain Sau khi Công Phượng ghi bàn, các cổ động viên Việt Nam đã hò hét, múa hát, đánh trống ăn mừng rộn ràng tới khi trận đấu kết thú, rồi tiếp tục chia vui với các cầu thủ.

Lê Việt Hùng

Video: Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm