Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Pakistan 0-4 Olympic Nhật Bản: 'Samurai xanh' thăng hoa

Đoàn quân của HLV Moriyasu không tốn nhiều sức để có được chiến thắng đậm đà trước Olympic Pakistan, qua đó tạm thời chiếm ngôi đầu bảng D của Olympic Việt Nam.

HLV Moriyasu đưa ra nhiều sự thay đổi so với trận đấu với Olympic Nepal, ngoại trừ thủ môn Ryosuke và bộ đôi tiền vệ Yoichi - Taishi, các vị trí còn lại trên sân trong trận đấu với Olympic Pakistan đều được trao cho những cái tên mới.

Trước đối thủ từng bị Olympic Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-0, Olympic Nhật Bản cũng không gặp nhiều khó khăn để tìm đường vào mành lưới đối thủ. Tỷ số được mở cho các chiến binh "samurai xanh" ở ngay phút thứ 2. Đón đừng chuyền dài của đồng đội, Iwasaki Yuto phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Hanif. Tiếp đà hưng phấn, Olympic Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công và ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới Olympic Pakistan ở phút thứ 9 và 10. 

Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 1
Olympic Nhật Bản đã sẵn sàng tranh ngôi nhất bảng với Olympic Việt Nam ở lượt trận thứ 3.

Ý đồ chơi phòng ngự phản công bị phá sản, U23 Pakistan nỗ lực đẩy cao đội hình và tạo được một vài cơ hội từ những tình huống cố định. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản với tâm lý thoải mái tiếp tục phô diễn kỹ thuật và có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 35, lại là Iwasaki Yuto với một cú sút như búa bổ từ sát vạch 16,5 m. 

Có được cách biệt an toàn, Olympic Nhật Bản chủ động chơi chậm lại trong hiệp đấu thứ hai. Điều này tạo cơ hội cho Olympic Pakistan đẩy cao đội hình và một vài lần tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Ryosuke. Hiệp hai trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Olympic Nhật Bản giành thắng lợi 4-0 nhưng phải trả cái giá khá đắt là chấn thương của thủ môn Ryosuke. "Người gác đền" của Olympic Nhật Bản bị đau và phải rời sân sau một nỗ lực dâng cao sửa chữa sai lầm cho đồng đội tuyến trên.

  • Lượt trận đầu bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18, Olympic Pakistan để thua 0-3 trước Olympic Việt Nam. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản có trận thắng tối thiểu trước Olympic Nepal.

    Highlights Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan Thầy trò HLV Park Hang-Seo có trận đấu mở màn ASIAD 2018 với chiến thắng 3 sao. Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng là những người lập công cho đội bóng áo đỏ.

     

  • HLV Olympic Nhật Bản: 'Các đội ở vòng bảng đều mạnh'

    Trả lời báo chí sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Nepal, HLV Moriyasu Hajime cho rằng không riêng Olympic Việt Nam, mà các đội tuyển còn lại trong bảng D đều chơi tốt.

    HLV Olympic Nhật Bản: 'Các đội ở vòng bảng đều mạnh' Trả lời báo chí sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Nepal, HLV Moriyasu Hajime cho rằng không riêng Olympic Việt Nam, mà các đội tuyển còn lại trong bảng D đều chơi tốt.
  • HLV Pakistan: 'Olympic Việt Nam thực sự là ứng cử viên vô địch'

    Trong họp báo sau trận đấu, HLV Pakistan tỏ rõ sự ưu ái cho Olympic Việt Nam với nhiều lời khen có cánh. Ngược lại, HLV Park Hang-seo cho rằng các đối thủ của Việt Nam đều mạnh.

    HLV Pakistan: 'Olympic Việt Nam thực sự là ứng cử viên vô địch' Trong họp báo sau trận đấu, HLV Pakistan tỏ rõ sự ưu ái cho Olympic Việt Nam với nhiều lời khen có cánh. Ngược lại, HLV Park Hang-seo cho rằng các đối thủ của Việt Nam đều mạnh.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội

    - Olympic Pakistan: Hanif, Muhammad Umar, Mohsin, Mehdi, Mansoor, Muhammad, Shahbaz, Abideen, Saddam (đội trưởng), Ali, Adeel.

    - Olympic Nhật Bản: Ryosuke, Yoichi, Makoto, Itakura Kou (đội trưởng), Reo, Keita, Yuto, Taishi, Yuta, Daizen, Takuma.

  • Cầu thủ Olympic Pakistan khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Việt Hùng.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 2

  • Trọng tài người Bahrain, Ebrahim Hasan nổi còi bắt đầu trận đấu. Olympic Pakistan trong trang phục áo đen, quần đen giao bóng trước.

  • Tỷ số được mở cho Nhật Bản

    2': VÀO!! Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Iwasaki Yuto băng xuống tung cú dứt điểm tinh tế đưa Olympic Nhật Bản vượt lên dẫn trước ở ngay cơ hội đầu tiên.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 3
    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 4



  • 2-0 cho Olympic Nhật Bản

    9': VÀO!! Hatate Reo thoải mái băng xuống đón đường treo bóng của số 19, Ominami Takuma trước khi tung cú sút cận thành làm bó tay thủ môn Hanif.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 5

  • 3-0 cho Olympic Nhật Bản

    10': VÀO!!! Sau pha ban bật với Hatate Reo, Maeda Daizen xuyên phá hàng phòng ngự Olympic Pakistan rồi nhẹ nhàng dứt điểm gia tăng cách biệt cho Olympic Nhật Bản.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 6

  • Ở trận đấu trước, Olympic Nhật Bản đã tung 13 cú sút trúng đích nhưng chỉ ghi 1 bàn vào lưới Olympic Nepal. Sang trận đấu với Olympic Pakistan, đoàn quân của HLV Moriyasu có 3 bàn chỉ sau 3 cú dứt điểm. Ảnh: Việt Hùng.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 7
    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 8

  • 25': Từ quả đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Riaz Muhammad băng vào đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành Olympic Nhật Bản trong gang tấc. Những tình huống cố định sẽ là cứu cánh cho thế trận lép vế của Olympic Pakistan.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 9

  • 29': Edo Keita của Olympic Nhật Bản tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Olympic Pakistan. Đoàn quân của HLV Moriyasu có rất nhiều cách để uy hiếp khung thành của đối phương, từ ban bật, bóng dài, chọc khe và giờ là sút xa.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Olympic Nhật Bản

    35': VÀO!! Hatate Reo "nhảy múa" trước hàng phòng ngự Olympic Pakistan trước khi kiến tạo cho Iwasaki Yuto băng vào. Cầu thủ số 13 tung cú sút như búa bổ buộc thủ thành Hanif phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. 

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 10

  • 41': KHÔNG VÀO!! Maeda Daizen băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung cú sút vào góc gần nhưng lần này thủ thành Hanif đã kịp băng ra cứu thua cho Olympic Pakistan.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 11

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên chứng kiến sự áp đảo của ĐT Olympic Nhật Bản. Khác với trận đấu gặp Olympic Nepal, các học trò của HLV Moriyasu đã tận dụng triệt để cơ hội tạo ra trước khung thành đối thủ. Ảnh: Việt Hùng.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 12

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Trong hiệp một, Olympic Nhật Bản kiểm soát bóng 62%, tung 10 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích và ghi 3 bàn thắng. 

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 13

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 53': CƠ HỘI! Maeda Daizen bật cao đánh đầu cận thành sau quả tạt của tiền vệ Yoichi nhưng thủ môn Hanif đã xuất sắc bay người cứu thua cho Olympic Pakistan.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 14

  • 64': Olympic Pakistan cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ số 14 bên phía Olympic Nhật Bản nhưng trọng tài chỉ cho đội bóng của HLV Goldberger hưởng quả đá phạt góc.

  • 65': Nhận thấy thủ môn Olympic Nhật Bản dâng cao, Mansoor thực hiện cú dứt điểm táo bạo từ vòng tròn giữa sân nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 74': Tận dụng sai lầm của tiền vệ Endo Keita, Mansoor băng xuống rất nhanh nhưng thủ môn Ryosuke cũng đã dâng cao phá bóng giải nguy cho khung thành của Olympic Nhật Bản. Cầu thủ hai đội đều bị đau sau pha va chạm khá mạnh.

  • 76': Thủ môn Ryosuke không thể tiếp tục thi đấu, vào sân thay anh là Powell Obinna.

     

  • 85': Hatate Reo khống chế điệu đà sau đường chọc khe của số 13, Iwasaki Yuto nhưng hàng phòng ngự Olympic Pakistan đã lăn xả để ngăn chặn pha phối hợp giữa bộ đôi bên phía Olympic Nhật Bản.

     

  • 90': Cơ hội đối mặt được trao cho Maeda Daizen nhưng anh lại không thắng được thủ thành Hanif trong pha đối mặt. Tiền đạo số 18 đang khát khao có được cú đúp trong trận đấu tối nay.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 15

  • Hiệp hai có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Olympic Nhật Bản có trận thắng đậm đà 4-0 trước Olympic Pakistan để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

    Olympic Pakistan vs Olympic Nhat Ban anh 16


Tuấn Nguyên

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm