Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Indonesia mất tiền đạo chủ lực trước thềm ASIAD 2018

Olympic Indonesia sẽ bước vào ASIAD 2018 mà không có sự phục vụ của tiền đạo trẻ thuộc biên chế CLB Ajax, Ezra Walian do đội bóng chủ quản không chịu nhả người.

Tại ASIAD 2018, Liên đoàn bóng đá Indonesia mạnh dạn đặt chỉ tiêu vào bán kết môn bóng đá nam cho đội tuyển Olympic nước này. Để hoàn thành mục tiêu trên, HLV Luis Milla cần có trong tay những quân bài tốt nhất của bóng đá xứ vạn đảo.

Niềm hy vọng lớn nhất của người dân Indonesia ở giải đấu tới được đặt vào Ezra Walian, tiền đạo 21 tuổi thuộc biên chế câu lạc bộ lừng danh Ajax Amsterdam và đang thi đấu cho đội bóng RKC Waalwijk (Hà Lan) dưới dạng cho mượn.

Tuy nhiên, quá trình đàm phán giữa Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và RKC Waalwijk đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Đội bóng Hà Lan quyết tâm không chịu nhả người khi giải hạng 2 Hà Lan chỉ còn một tuần nữa sẽ khởi tranh.

Bên cạnh đó, Á vận hội cũng không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, nên RKC Waalwijk không có nghĩa vụ phải cho Walian về nước.

Olympic Indonesia vang tien dao chu luc anh 1
Walian sẽ không thể thi đấu cho Olympic Indonesia tại ASIAD 2018.

Dù thất bại trong việc thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả người, Chủ tịch PSSI, ông Edy Rahmayadi vẫn tỏ ra tự tin với những con người mà HLV Luis Milla đang sở hữu. 

"Ezra là cầu thủ giỏi, nhưng lúc này tôi không quá bận tâm về sự vắng mặt của cậu ta bởi những người còn lại vẫn thi đấu tốt. Toàn đội đang có bước chạy đà hoàn hảo cho ASIAD, và chúng tôi sẽ cho mọi người thấy Olympic Indonesia không phải phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào để có thể thành công", tờ Bola dẫn lời Chủ tịch PSSI.

Walian sinh năm 1997 tại Amsterdam. Anh có cha là người Indonesia và mẹ là người Hà Lan. Walian từng thi đấu cho đội trẻ Ajax và khoác áo ĐT U17 Hà Lan giai đoạn 2012-2014 trước khi trở về thi đấu cho U23 Indonesia tại SEA Games 29. Việc RKC Wallwijk không chịu nhả người khiến HLV Luis Milla buộc phải gạch tên anh khỏi danh sách Olympic Indonesia dự ASIAD 18.

Về phần mình, Walian cũng tỏ ra tiếc nuối khi không thể trở về làm nhiệm vụ quốc gia. Trong bức tâm thư gửi tới người hâm mộ Indonesia, tiền đạo này viết: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả Indonesia. Tôi đã mở lời xin phép được về thi đấu cho Olympic Indonesia, nhưng HLV muốn tôi tham gia vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Khi bạn đang đọc những dòng này, thì tôi đang bước vào những bài tập gắt gao cùng RKC Waalwijk”.

"Khát khao được thi đấu cho đội tuyển Indonesia luôn cháy trong tôi. Sự nghiệp của tôi còn khoảng 15 năm nữa, và tôi hứa sẽ trở lại khoác áo đội tuyển trong những giải đấu sắp tới”, Ezra Walian khẳng định.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm