Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Đức bỏ dở trận đấu vì bị phân biệt chủng tộc

Để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Jordan Torunarigha, Olympic Đức chọn cách rời sân sớm trong trận giao hữu với Honduras.

Olympic Đức và Honduras hòa nhau 1-1 trong trận giao hữu để chuẩn bị cho Olympic Tokyo hôm 17/7. Trận đấu diễn ra tại Wakayama (Nhật Bản) và không có khán giả theo dõi.

Khi trận đấu còn 5 phút là kết thúc, toàn đội Olympic Đức đã cùng nhau rời sân. Họ cho rằng Torungarigha bị phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, Hondoras cho rằng đó chỉ là sự hiểu lầm.

phan biet chung toc anh 1

Cầu thủ Olympic Đức đồng loạt rời sân. Ảnh: DFB.

"Khi một trong những cầu thủ của chúng tôi bị phân biệt chủng tộc, việc thi đấu tiếp không phải là sự lựa chọn. Thật khó để cậu ấy tiếp tục thi đấu. Cậu ấy cực kỳ khó chịu vì nhiều lần bị phân biệt chủng tộc. Chúng tôi không thể dung thứ cho những hành vi vi phạm đến những giá trị mà đội theo đuổi. Chúng tôi phải bảo vệ cầu thủ của mình", Guardian dẫn lời HLV Stefan Kuntz của Olympic Đức.

HLV Kuntz cho biết khi tình hình bớt căng thẳng, toàn đội Honduras đã đến gặp Olympic Đức để xin lỗi. Maximilian Arnold, đội trưởng Olympic Đức, tiết lộ: "Chúng tôi đã có quyết định đúng đắn. Đó cũng là mong muốn của Jordan. Cậu ấy nói chúng tôi nên rời sân".

Trận đấu này được chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Olympic Honduras dẫn trước nhờ bàn thắng của Douglas Martinez ở phút 21. Đến phút 84, Felix Uduokhai gỡ hòa 1-1 cho Olympic Đức. Đây là tình huống diễn ra ngay trước khi các cầu thủ Đức rời sân.

Olympic Đức nằm ở bảng D, sẽ khởi động chiến dịch Olympic Tokyo bằng cuộc đối đầu Brazil. Sau đó, họ sẽ gặp Saudi Arabia và Bờ Biển Ngà. Trong khi đó, Olympic Honduras nằm ở bảng B cùng các đối thủ New Zealand, Hàn Quốc và Romania.

Video Đức - Hungary: Chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua Từ pha chuyền hỏng của Niklas Sule, tuyển Hungary tổ chức phản công và có bàn mở tỷ số của Adam Szalai trong màn so tài ở lượt cuối bảng F Euro 2020.

Saka lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

Bukayo Saka kêu gọi cộng đồng lên án hành vi phân biệt chủng tộc và hứa mang lại vinh quang cho tuyển Anh trong tương lai.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm