Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympia dành cho sinh viên đại học tìm ra nhà vô địch

Công trình nghiên cứu khoa học của hai nhóm sinh viên đến từ trường ĐH Kinh Tế Quốc dân Hà Nội và ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM được Hội đồng Khoa học đánh giá cao và trao giải nhất trị giá 60 triệu đồng.

Olympia dành cho sinh viên đại học tìm ra nhà vô địch

Công trình nghiên cứu khoa học của hai nhóm sinh viên đến từ trường ĐH Kinh Tế Quốc dân Hà Nội và ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM được Hội đồng Khoa học đánh giá cao và trao giải nhất trị giá 60 triệu đồng.

Hội đồng khoa học cuộc thi Olympia dành cho sinh viên đánh giá cao các công trình của sinh viên.

Vòng Chung kết cuộc thi Olympia dành cho Sinh viên Đại học vừa được tổ chức ở Hà Nội quy tụ 6 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên 6 trường Đại học trên toàn quốc, gồm 2 khối ngành tranh tài: Bảng B - khối ngành Kinh tế giữa 3 nhóm: ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, ĐH Ngoại thương TP.HCM và ĐH Ngoại thương Hà Nội. Bảng A với khối ngành Khoa học Tự nhiên tranh tài giữa 3 nhóm: ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM và ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Không khí cuộc thi náo nhiệt.

Các công trình nghiên cứu khoa học dự thi được ban giám khảo đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, thiết thực, gần gũi với đời sống, chứa đựng công sức, sự tìm tòi của sinh viên. Một số công trình tiêu biểu như "Ngôi nhà thông minh chống lũ” - ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM; công trình nghiên cứu khoa học về "Bàn cảm ứng thông minh" với chi phí chế tạo thấp nhất của nhóm sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh hay nghiên cứu "Thiết kế, chế tạo mô hình gara ôtô tự động” của nhóm sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Hai nhóm sinh viên giành giải Nhất chung cuộc.

Về các công trình nghiên cứu ở lĩnh vực kinh tế, Hội đồng Khoa học của chương trình đánh giá cao giá trị thực tiễn của công trình “Nghiên cứu các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Việt Nam” của nhóm sinh viên đến từ ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Đây cũng chính là đề tài sau đó giành giải nhất nhóm B.

Không chỉ trình bày về các công trình nghiên cứu khoa học của mình, các đội thi còn phải trả lời những câu hỏi của Hội đồng khoa học cũng như tham gia phản biện trước những câu hỏi của đội bạn. Sau 8 tiếng diễn ra tranh tài, kết quả chung cuộc: công trình khoa học “Nghiên cứu các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng Việt Nam” của nhóm sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội và công trình khoa học "Ngôi nhà thông minh chống lũ" của trường Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM đã đạt giải nhất với giá trị mỗi giải thưởng 60 triệu đồng.

Đặng Ngọc Dũng - sinh viên ngành Marketing - ĐH Kinh tế Quốc dân đã giành giải thưởng đặc biệt 400 triệu đồng - Một suất Du học Thạc sỹ ở Hàn Quốc.

7 sinh viên của 2 đội thi giành giải nhất sau đó còn bước vào vòng thi đặc biệt, hùng biện hiểu biết về các ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện nay để giành giải thưởng đặc biệt 400 triệu đồng của chương trình. Sinh viên Đặng Ngọc Dũng ngành Marketing - ĐH Kinh tế Quốc dân đã giành giải thưởng đặc biệt 400 triệu đồng - Một suất Du học Thạc sỹ ở Hàn Quốc.

Chương trình “Olympia Dành Cho Sinh Viên Đại Học” đã khép lại với những ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí các bạn sinh viên. Đây thực sự là một sân chơi bổ ích để các bạn có thể phát huy hết khả năng sáng tạo, tài năng của mình.

Hoàng Duy

Theo Infonet

Hoàng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm