Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Offline nghe nhạc lossless chất lượng cao

Nhiều dân chơi Sài Gòn đã tụ họp trong một buổi offline trải nghiệm dòng sản phẩm Music Server Aurender W20 cũng như cách chơi nhạc chất lượng cao.

Buổi offline tổ chức trong phòng của một quán cafe Hi-end tại quận 1, TP HCM. Nhiều fan trẻ yêu thích nghe nhạc chất lượng lossless có cơ hội trải nghiệm chất lượng âm thanh từ thiết bị music server cao cấp Aurender W20. 

Theo nhà phân phối, sản phẩm này sở hữu các công nghệ đặc biệt phức tạp, tạo được sự khác biệt trong dòng Music Server cao cấp. Aurender W20 thể hiện ưu thế vượt trội về mặt trình diễn âm thanh với những sân khấu có độ tĩnh cao, nhiễu âm nền cực thấp. Độ phân giải của âm thanh được W20 khai thác tối đa, kết hợp với khả năng xử lý tính tế những chi tiết nhỏ ở hai đầu dải tần giúp mang lại cảm giác âm thanh tuôn trào tự nhiên, rất gần với nguồn phát analog.

Đây là những hình ảnh chính thức về sản phẩm. Trong phân khúc thiết bị Music Server, Aureneder W20 tạo ấn tượng mạnh ở cả kết cấu nội và ngoại thất. Sở hữu bộ giáp cứng cáp như một poweramp, W20 là một trong những Music Server có trọng lượng nặng nhất hiện nay (lên đến 19kg) với chassis làm từ nhôm rất dày lên đến 5 mm giúp tản nhiệt và chống rung hiệu quả. 
Ưu điểm rõ ràng nhất về mặt thiết kế của Aurender W20 chính là màn hình AMOLED display kích thước lớn ở mặt trước, cho phép hiển thị thông tin tên track nhạc sắc nét hoặc giả lập cặp đồng hồ UV sinh động. Hệ thống nút điều khiển của máy cũng rất đơn giản và dễ dùng tương tự như các phím cơ bản của một đầu CD/Transport gồm nút nguồn phía trái và bộ 4 nút phát/dừng, tới, lùi track và phím thay đổi các mode hiển thị của màn hình.
Aurender W20 hỗ trợ 3 cách để chép nhạc vào ổ cứng trong của máy với thao tác đơn giản. Nếu nhạc được lưu trong ổ cứng hoặc các bút nhớ USB, bạn chỉ việc kết nối với cổng USB 2.0 phía sau W20. Ngay sau khi kết nối, màn hình của máy sẽ hiển thị trạng thái đang chép file “USB Copying” và “USB Copying Done” khi hoàn tất. Người dùng cũng có thể chuyển kho nhạc lossless của mình từ máy tính cả PC và MAC đến ổ cứng của W20 qua cổng Ethernet tương tự như việc truy cập vào ổ cứng NAS từ xa sử dụng địa chỉ IP theo hướng dẫn.
Xen lẫn buổi offline là phần thưởng thức các bản nhạc chất lượng cao.

Ngoài ra, trong buổi offline, nhiếp ảnh gia Peter Phạm, một người đam mê âm thanh còn trình bày các kiến thức về nhạc lossless chất lượng cao, cũng như con đường tìm kiếm các thiết bị hoàn hảo.

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm